Hà Tĩnh: Mặt đường tỉnh 550 hư hỏng cục bộ

(Baohatinh.vn) - Mặt đường nhiều vị trí trên tuyến đường tỉnh 550 (ĐT.550) đoạn qua huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị rạn nứt, hư hỏng cục bộ, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Video: Mặt đường tỉnh ĐT.550 hư hỏng, rạn nứt cục bộ.

Tuyến đường tỉnh ĐT.550 đoạn từ ngã ba giao quốc lộ (QL) 8C tới nút giao với QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh dài 8km đi qua các xã: Thạch Đài, Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Ngọc, Ngọc Sơn của huyện Thạch Hà có lưu lượng phương tiện qua lại khá lớn.

Hà Tĩnh: Mặt đường tỉnh 550 hư hỏng cục bộ

Đường tỉnh ĐT.550 có lưu lượng phương tiện cơ giới qua lại lớn mỗi ngày.

Ngoài xe máy, ô tô con của người dân trên địa bàn, ĐT.550 còn được cánh tài xế xe tải trọng lớn như: đầu kéo, xe tải và container, lựa chọn, bởi đây là tuyến đường kết nối 3 tuyến QL trọng điểm đi qua địa bàn Hà Tĩnh (QL8C, QL15, QL1), thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh, thành khác.

Trên đường tỉnh ĐT.550 đoạn qua xã Ngọc Sơn, Thạch Ngọc còn có một số mỏ vật liệu xây dựng (mỏ đất) nên cũng thường xuyên có xe ben di chuyển.

Hà Tĩnh: Mặt đường tỉnh 550 hư hỏng cục bộ

Mặt đường tỉnh ĐT.550 xuất hiện những điểm rạn nứt, hư hỏng khá nghiêm trọng.

Thời điểm hiện tại, mặt đường tỉnh ĐT.550 ở Thạch Hà đã bị hư hỏng tại nhiều vị trí, đặc biệt đoạn qua các thôn Vĩnh Cát (Lưu Vĩnh Sơn), thôn Ngọc Hà (xã Ngọc Sơn), thôn Ngọc Sơn (xã Thạch Ngọc). Có những điểm hư hỏng kéo dài cả chục mét.

Ghi nhận cho thấy, mặt đường tại những vị trí nêu trên bị rạn nứt, bong tróc, sình lún cục bộ, ảnh hưởng tới việc tham gia giao thông của người dân. Tình trạng hư hỏng mặt đường tỉnh ĐT.550 xuất hiện nhiều ở chiều di chuyển theo hướng từ huyện Hương Khê về TP Hà Tĩnh. Ở chiều di chuyển ngược lại, số vị trí và việc hư hỏng ít nghiêm trọng hơn.

Hà Tĩnh: Mặt đường tỉnh 550 hư hỏng cục bộ

Tình trạng hư hỏng mặt đường xuất hiện nhiều theo chiều di chuyển từ Hương Khê về TP Hà Tĩnh.

“Tôi thường xuyên đi ô tô từ huyện Hương Khê xuống TP Hà Tĩnh để xử lý công việc nên rất ái ngại mỗi khi qua tuyến đường tỉnh ĐT.550 do có nhiều đoạn, mặt đường khá xấu.

Ban ngày còn dễ quan sát để tránh các điểm hư hỏng, còn vào buổi tối thì tầm nhìn hạn chế, phải di chuyển chậm và quan sát thật kỹ chứ không dễ xảy ra sự cố”, anh Nguyễn Văn Minh (SN 1979, xã Phú Gia, huyện Hương Khê) cho hay.

Hà Tĩnh: Mặt đường tỉnh 550 hư hỏng cục bộ

Hư hỏng mặt đường còn xuất hiện ở những vị trí đã từng được sửa chữa.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng hư hỏng mặt đường tỉnh ĐT.550 đoạn qua huyện Thạch Hà đã xuất hiện trong những năm gần đây. Các ngành chức năng tỉnh cũng đã tiến hành sửa chữa khắc phục vị trí hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện qua lại. Tuy nhiên, sau một thời gian, mặt đường lại tiếp tục bong tróc, rạn nứt.

Hà Tĩnh: Mặt đường tỉnh 550 hư hỏng cục bộ

Hư hỏng mặt đường tỉnh ĐT.550 ảnh hưởng tới quá trình tham gia giao thông của người dân.

Phó Giám đốc Ban QLDA xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh Hồ Thanh Bình cho hay: “Đơn vị đang triển khai kế hoạch sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường tỉnh ĐT.550. Thời điểm hiện tại, đã lựa chọn được nhà thầu đảm nhận việc thi công và sẽ tiến hành phần việc trong tháng 7 này”.

Theo ông Bình, tuyến đường tỉnh ĐT.550 đã được đưa vào sử dụng hơn 10 năm và hiện có lưu lượng xe cơ giới đường bộ qua lại lớn, trong đó, có không ít phương tiện chở quá khổ, quá tải nên hư hỏng mặt đường là điều khó tránh khỏi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast