“Ngại” đường vòng, người dân “liều mình” băng xe máy qua cầu đường sắt chật hẹp

(Baohatinh.vn) - Hơn 2 tháng kể từ khi công trình nâng cấp cầu Thọ Tường được khởi công, việc tham gia giao thông của người dân Đức Thọ (Hà Tĩnh) gặp không ít khó khăn do tuyến đường “huyết mạch” bị cắt đứt tạm thời. Để rút ngắn khoảng cách, nhiều người dân đã sử dụng cánh gà cầu đường sắt Chợ Thượng như tuyến lưu thông chính.

“Ngại” đường vòng, người dân “liều mình” băng xe máy qua cầu đường sắt chật hẹp

Sau khi dự án nâng cấp cầu Thọ Tường bước vào giai đoạn thi công, Ban quản lý dự án, đơn vị thi công phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển phân luồng đối với người và phương tiện khi đi qua khu vực này

“Ngại” đường vòng, người dân “liều mình” băng xe máy qua cầu đường sắt chật hẹp

Theo đó, người đi bộ và phương tiện xe thô sơ được bố trí đi về phía cầu đường sắt Chợ Thượng (phần cánh gà 2 bên cầu), cách cầu Thọ Tường cũ 220m ở phía hạ lưu. Đối với xe cơ giới đi về phía cầu Linh Cảm 2, cách cầu Thọ Tường cũ khoảng 5km ở phía thượng lưu.

“Ngại” đường vòng, người dân “liều mình” băng xe máy qua cầu đường sắt chật hẹp

Tuy nhiên, đối với nhiều người dân tại các xã: Trường Sơn, Đức Châu, Đức Tùng, Liên Minh, việc di chuyển vào trung tâm thị trấn bằng cầu Linh Cảm 2 khiến quãng đường có thể kéo dài thêm tới 10km. Vì vậy, nhiều người đã điều khiển xe máy, xe máy điện đi trên phần cánh gà 2 bên cầu đường sắt Chợ Thượng, vốn chỉ dành cho người đi bộ và xe thô sơ

“Ngại” đường vòng, người dân “liều mình” băng xe máy qua cầu đường sắt chật hẹp

Trong làn đường rộng chưa tới 1m này, từng hàng xe máy vẫn nối đuôi nhau lưu thông. Đối với những người tay lái yếu, để băng qua con đường vừa hẹp, vừa “chơi vơi” này thật sự là áp lực không nhỏ, trường hợp xảy ra va chạm có thể dẫn tới hậu quả khó lường

“Ngại” đường vòng, người dân “liều mình” băng xe máy qua cầu đường sắt chật hẹp

Đáng nói, đây cũng là con đường về nhà của hàng trăm em học sinh, đối tượng chủ yếu sử dụng xe máy điện - loại phương tiện này đã được hướng dẫn sử dụng tuyến đường cầu Linh Cảm 2. Do đó, tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ vào giờ cao điểm

“Ngại” đường vòng, người dân “liều mình” băng xe máy qua cầu đường sắt chật hẹp

Bị phương tiện cơ giới “chiếm dụng” mất phần đường, một số em học sinh còn liều mình đi vào đường tàu để có thể qua cầu

“Ngại” đường vòng, người dân “liều mình” băng xe máy qua cầu đường sắt chật hẹp

Nhiều người tham gia giao thông bằng xe gắn máy qua cánh gà này không đội mũ bảo hiểm nên càng nguy hiểm hơn

Dù đã có biển phân luồng, nhưng do tuyến đường qua cầu Linh Cảm 2 quá xa nên phần lớn người dân sử dụng tuyến đường qua cầu đường sắt Chợ Thượng. Chính quyền địa phương không có nhân lực để bố trí trực gác thường xuyên, thay vào đó chỉ có thể cảnh báo nguy hiểm cho người dân khi lưu thông. Cử tri thị trấn đã kiến nghị lên các cấp bố trí phà cho người dân đi lại vào giờ cao điểm, song, không thể thực hiện được do không có kinh phí. Mong các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình, sớm đảm bảo cho bà con lưu thông an toàn.

Ông Bùi Quang Thiết - Quyền Chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast