Dự báo thời tiết ngày 27/7: Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần

(Baohatinh.vn) - Theo Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây nên hôm nay (27/7), toàn tỉnh có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 -37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 16 giờ.

Đợt nắng nóng này tại Hà Tĩnh khả năng kéo dài đến ngày 28/7. Còn tại khu vực đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Trung bộ, dù tiết trời có dịu bớt nhưng nắng nóng vẫn tiếp tục xảy ra. Dự báo, khu vực này sẽ còn có nắng nóng trong 3 ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày 27/7: Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần

Khu vực Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn.

Trong ngày hôm nay (27/7), khu vực phía nam Sơn La, Hòa Bình, các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Trung Bộ tiếp tục có thời tiết nắng nóng. Dự báo nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 12 - 17 giờ.

Tại Hà Nội, trong ngày hôm nay, dự báo sẽ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C; các tỉnh Trung bộ, nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28 - 29/7.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ.

Trong ngày hôm nay, chỉ số tia UV cực trị ở Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, riêng phía nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C, riêng phía nam Sơn La và Hòa Bình 35 - 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, ngày nắng, vùng đồng bằng có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng vùng đồng bằng 35 - 37 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C , có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên:

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam Bộ:

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96 %. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast