Vinh danh chủ tịch, đoàn viên công đoàn cơ sở tiêu biểu

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1919 - 28/7/2019), ngày 25/7, Liên đoàn Lao động các huyện Hương Sơn, Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức gặp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ và vinh danh chủ tịch, đoàn viên công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Liên đoàn Lao động huyện Hương Sơn có hơn 4.200 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các thế hệ cán bộ công đoàn và đông đảo đội ngũ CNVCLĐ toàn huyện đã luôn đoàn kết, vượt khó, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện nhà.

Vinh danh chủ tịch, đoàn viên công đoàn cơ sở tiêu biểu

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Tĩnh Nguyễn Văn Danh, lãnh đạo huyện Hương Sơn dự lễ kỷ niệm

Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, LĐLĐ huyện đã phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, đã có nhiều đề án, đề tài đ­ược đưa vào áp dụng thực hiện trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, và đạt nhiều kết quả thiết thực.

Vinh danh chủ tịch, đoàn viên công đoàn cơ sở tiêu biểu

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Văn Danh, lãnh đạo huyện Hương Sơn tặng hoa chúc mừng cán bộ, CNVCLĐ huyện Hương Sơn nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

5 năm qua, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tặng gần 2.000 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết; kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, đơn vị hỗ trợ số tiền trên 700 triệu đồng để xây dựng 50 nhà "mái ấm công đoàn" cho các đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Từ những việc làm thiết thực của tổ chức công đoàn các cấp đã kịp thời động viên, chia sẻ, thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn tới đoàn viên, để họ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương.

Vinh danh chủ tịch, đoàn viên công đoàn cơ sở tiêu biểu

Dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho các cán bộ công đoàn và vinh danh các đoàn viên công đoàn tiêu biểu năm 2019.

Với những thành tích nổi bật trong hoạt động công đoàn, Liên đoàn Lao động huyện Hương Sơn vinh dự được nhận bằng khen và cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nhiều bằng khen của UBND tỉnh, cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động tỉnh.

* Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn huyện Can Lộc đã huy động trên 4.000 ngày công giúp các xã xây dựng NTM; gắn biển 16 công trình chào mừng với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng; bàn giao 2 “Mái ấm công đoàn”, tặng 50 suất quà cho đoàn viên khó khăn…

Vinh danh chủ tịch, đoàn viên công đoàn cơ sở tiêu biểu

20 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2018 được vinh danh tại lễ gặp mặt chiều 25/7

Theo thống kê, những năm qua, trên 1.000 lượt đoàn viên công đoàn Can Lộc có sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong thực tiễn, 1.285 lượt ĐVCĐ đạt danh hiệu giáo viên giỏi và chiến sỹ thi đua các cấp, 865 ĐVCĐ tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Vinh danh chủ tịch, đoàn viên công đoàn cơ sở tiêu biểu

Lễ vinh danh đã tiếp thêm động lực đối với các chủ tịch công đoàn cơ sở

Đoàn viên công đoàn đã tham gia trên 60 ngàn lượt ngày công giúp các xã xây dựng NTM; đóng góp trên 4 tỷ đồng giúp trên 200 hộ nghèo có nhà ở mới, trên 5 tỷ đồng cho quỹ khuyến học để trao cho học sinh nghèo vượt khó; hiến trên 5.000 đơn vị máu. LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 2,830 tỷ đồng xây dựng 136 nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, LĐLĐ huyện Can Lộc đã vinh danh 20 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast