Cả nước có 104 người chết vì TNGT trong 4 ngày nghỉ

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, sau bốn ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ 1/1 đến 4/1/2015), cả nước xảy ra 209 vụ tai nạn giao thông, làm chết 104 người, bị thương 135 người.

Hiện trường một vụ tai nạn. Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Tân/TTXVN)

Hiện trường một vụ tai nạn. Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Tân/TTXVN)

So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông tăng 17 vụ, giảm 2 người chết, tăng 17 người bị thương. Trong số 209 vụ tai nạn, đường bộ xảy ra 208 vụ, làm chết 103 người, bị thương 135 người (trong đó 68 vụ va chạm, làm bị thương 50 người). Đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Riêng ngày 4/1, cả nước xảy ra 48 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 38 người.

Trong bốn ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 33.794 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 17 tỷ đồng; tạm giữ 68 ôtô, gần 17.000 xe môtô.

Nhận định của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, những ngày qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trong toàn quốc cơ bản được bảo đảm. Số người chết vì tai nạn giao thông đã giảm nhưng số vụ, số người bị thương tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cả nước không xảy ra tai nạn xe khách đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nội địa. Số vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên đường bộ, phần lớn là tai nạn xe môtô và xảy ra nhiều trên quốc lộ, tỉnh lộ, khu vực nông thôn.

Các vụ tai nạn xảy ra do người điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm, chở 3-4 người, chạy quá tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn hoặc kỹ năng điều khiển xe máy còn hạn chế.

Vào ngày đầu và ngày cuối nghỉ lễ do người dân về quê và đi du lịch ngoại tỉnh đông, có một số va chạm tại các cửa ngõ vào thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh gây ra ùn tắc cục bộ, tuy nhiên không kéo dài và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng giải tỏa, phân làn giao thông.

Tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến giao thông được duy trì ổn định, thông suốt, không xảy ra ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, tình trạng tăng giá vé ôtô quá mức quy định còn diễn ra trên một số tuyến; còn xảy ra tình trạng nhồi nhét khách, chở quá số người quy định.

Trong bốn ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch, điện thoại đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được hơn 150 ý kiến phản ánh của người dân, giảm nhiều so với đợt nghỉ lễ 30/4 và 2/9/2014. Nội dung phản ánh chủ yếu là tình trạng tăng giá vé quá cao so với quy định và xe chở quá số người quy định, nhồi nhét hành khách; một số thông tin hỏi về mức xử phạt mới về vi phạm chở quá tải trọng theo Nghị định số 107/2014/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 171/2013/ND-CP; về thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy. Các thông tin tiếp nhận từ đường dây nóng đều được chuyển cho các lực lượng chức năng của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an và địa phương để xử lý./.

Theo TTXVN

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast