Mercedes-AMG GT S, mẫu xe thể thao mới đầy ấn tượng

Mẫu xe thể thao hoàn toàn mới mang tên Mercedes AMG GT đã được mang đến NAISAI 2015 và nó thu hút được sự quan tâm của giới đam mê. Dưới bàn tay của các kỹ sư AMG, Mercedes AMG GT thực sự là một mẫu xe đáng mơ ước với những kẻ đam mê tốc độ.​

Mercedes-AMG GT S, mẫu xe thể thao mới đầy ấn tượng ảnh 1


Thật ra thì phiên bản mà Mercedes mang tới NAIAS 2015 là mẫu Mercedes-Maybach GT S, mạnh mẽ hơn một chút, còn thiết kế thì hoàn toàn giống bản GT.

Mercedes-AMG GT S, mẫu xe thể thao mới đầy ấn tượng ảnh 2

Mercedes AMG GT S vẫn lưu lại những nét đặc trưng của dòng xe thể thao do AMG phát triển và nó kế thừa những đường nét đó từ chiếc SLS GT. Xe sở hữu một phần nắp ca-pô kéo dài đầy khiêu khích. Kính chắn gió được vát thấp để tăng tính năng khí động học cho xe.

Nhìn từ phía trước và bên cạnh, Mercedes-AMG GT S đều toát lên sự mạnh mẽ và quyến rũ. Trong khi đó phần đuôi xe được làm gọn gàng, hơi bầu tròn và cơ bắp.

Mercedes-AMG GT S, mẫu xe thể thao mới đầy ấn tượng ảnh 3

Không gian nội thất của Mercedes-AMG GT S có phong cách thể thao và đơn giản. Điểm nổi bật lớn nhất chính là hệ thống 8 nút điều khiển nằm trên trục trung tâm của táp-lô.

Bên cạnh đó 4 cửa gió hình trò ngay bên dưới màn hình trung tâm của là một nét đặc trưng của xe.

Mercedes-AMG GT S, mẫu xe thể thao mới đầy ấn tượng ảnh 4


Ghế được bọc da cao cấp với hai màu trắng và đen tương phản, kết hợp với những mảng ốp sợi các-bon. Xe được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Burmester, hứa hẹn mang lại trải nghiệm ấn tượng.

Cả hai mẫu Mercedes-AMG GT và GT S đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L. Bản GT có công suất 462 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm; xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,9 giây và đạt tốc độ 304 km/h.

Trong khi đó bản GT S có công suất 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Cả 2 xe đều được trang bị hộp số 7 cấp ly hộp kép đã được cải thiện dải tỉ số truyền lớn hơn, cũng như cho thời gian chuyển số nhanh hơn đáng kể. Xe có 4 chế độ lái là Individual, Comfort, Sport và Sport Plus.

Mercedes-AMG GT S, mẫu xe thể thao mới đầy ấn tượng ảnh 5

Với phiên bản Mercedes-AMG GT S thì sẽ có thêm tuỳ chọn gói nâng cấp AMG Dynamic Plus bao gồm dàn cao su chân máy và hộp số biến thiên. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh độ cứng của các chi tiết này theo yêu cầu của người lái, mềm khi cần sự êm ái và cứng hơn khi cần sự ổn định ở tốc độ cao.

Hệ thống treo trên bản GT S cũng được điều chỉnh cứng hơn, góc camber được đặt âm cho 2 bánh trước và cảm giác vô lăng cũng khác phiên bản thường. Ngoài ra, GT S cũng có thêm bộ khóa vi sai cầu sau điều chỉnh điện.

Ở thị trường Mỹ thì Mercedes vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho 2 mẫu xe thể thao mới của họ. Trong khi ở Đức thì giá khởi điểm là khoảng 115.000 Euro.

Theo Tinhte.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast