Tay đua Italy tái hiện thảm họa Marco Simonelli

Italy thêm một lần nữa trải qua cảm giác đau thương khi tay đua moto Andrea Antonelli qua đời sau khi mất lái trên đường đua và bị tai nạn giống như Simoncelli.

Andrea Antonelli. Ảnh: RTP.

Andrea Antonelli. Ảnh: RTP.

Những tai nạn chết người thỉnh thoảng lại xuất hiện trên đường đua moto, biến môn thể thao tốc độ này thành một trong những môn nguy hiểm nhất thế giới. Tai nạn mới nhất diễn ra cuối tuần qua tại chặng Moscow Raceway thuộc hệ thống World Supersport, trong đó tay đua 25 tuổi người Italy của đội Goeleven Kawasaki, Andrea Antonelli, đã tử nạn.

Cuộc đua diễn ra trong thời tiết rất xấu, trời mưa to và đường ướt khiến tay đua Italy mất lái ngay ở vòng đầu. Trời mù mịt vì mưa cùng đám bụi nước li ti do đoàn đua tạo ra làm cản trở tầm nhìn của các tay lái. Sau khi Antonelli ngã ra, người đồng hương của anh là Lorenzo Zanetti đua cho đội Honda không kịp tránh và đâm xe vào đầu Antonelli.

Anh được chuyển ngay tới trung tâm y tế của trường đua nhưng chấn thương quá nặng khiến các bác sĩ không dám mạo hiểm chở anh tới bệnh viện gần nhất bằng trực thăng. Anh qua đời sau khi bị hôn mê lần thứ hai.

Sau tai nạn của Antonelli, một loạt cuộc đua dự kiến được tổ chức liền nhau ở Moscow đã bị hủy bỏ. Nó khiến người ta nhớ lại tai nạn tương tự đã cướp đi mạng sống của một tay đua moto khác - ngôi sao của giải motoGP - Marco Simoncelli năm 2011.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast