Cảnh sát Pháp phạt hơn 100 người vi phạm quy định phòng dịch

Cảnh sát Paris thông báo: "Tất cả các thực khách bị phạt do không tuân thủ các biện pháp y tế hiện hành. Người quản lý và một số người tổ chức sự kiện đã bị bắt.”

Cảnh sát Pháp phạt hơn 100 người vi phạm quy định phòng dịch

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cảnh sát Paris ngày 10/4 cho biết các lực lượng chức năng đã phạt hơn 100 thực khách và tạm giữ một số người tổ chức và tham gia ăn uống tại một nhà hàng ngầm trong thành phố, bất chấp những quy định chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang được áp đặt tại thủ đô nước Pháp.

Sự việc diễn ra một tuần sau khi xuất hiện những cáo buộc cho rằng một số bộ trưởng đã tham dự những sự kiện ăn uống tương tự.

Trước đó, ngày 9/4, cảnh sát đã được điều đến hiện trường để làm rõ việc người dân khiếu nại về tiếng ồn quá mức tại nhà hàng và sự việc chỉ chấm dứt khi cảnh sát tiến hành phạt 110 người.

Trên trang Twitter, cảnh sát thủ đô Pháp thông báo: "Tất cả các thực khách bị phạt do không tuân thủ các biện pháp y tế hiện hành. Người quản lý và một số người tổ chức sự kiện đã bị bắt.”

Trong một sự việc khác xảy ra tại Saint-Ouen, ngoại ô Paris, cảnh sát cũng đã phạt 62 người vào giờ ăn trưa đồng thời bắt chủ nhà hàng không thực hiện các biện pháp chống dịch.

Theo kênh tin tức BFMTV, thông tin các nhà hàng ngầm thường phục vụ những thực khách giàu đã từng xuất hiện trên nhiều bài báo ở Pháp trong suốt tuần qua.

Kênh truyền hình tư nhân M6 tuần trước đã phát sóng một câu chuyện dựa trên cảnh quay được ghi lại bằng camera ẩn từ một nhà hàng bí mật trong một khu vực cao cấp của Paris, nơi cả nhân viên và thực khách đều không đeo khẩu trang.

Thông thường, những khách hàng vào thưởng thức đồ ăn tại các nhà hàng này thường phải mất chi phí 220 euro (260 USD)/người./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast