Nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành GD-ĐT

Ngày 26-4, ngành GD-ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD-ĐT 5 năm (2005-2010). Đại diện lãnh đạo Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, 240 đại biểu có thành tích xuất sắc đã về dự.

Trong 5 năm qua (2005-2010), ngành GD-ĐT đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với tổ chức học tập và triển khai cuộc vận động (CVĐ) "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; 2 CVĐ lớn của ngành: CVĐ Hai không và Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo với phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Hiệu quả của các CVĐ và phong trào thi đua đã tạo nên những mốc son mới, đánh dấu chặng đường phấn đấu liên tục, bền bỉ của toàn ngành. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng phát triển vững chắc, nổi bật là chất lượng học sinh giỏi quốc gia và chất lượng trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Hàng ngàn giáo viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đã tận tụy với nghề, thầm lặng cống hiến, tất cả vì học sinh thân yêu.

Tiêu biểu cho các đơn vị nhiều năm phấn đấu liên tục và bền bỉ, trở thành những điển hình trong phong trào thi đua yêu nước như: Mầm non I (TP Hà Tĩnh), Mầm non Thiên Lộc (Can Lộc); tiểu học thị trấn Đức Thọ, Cẩm Bình (Cẩm Xuyên); THCS Kỳ Tân (Kỳ Anh), Phan Huy Chú (Thạch Hà); các trường THPT Chuyên tỉnh, THPT Minh Khai (Đức Thọ)... Nhiều cá nhân điển hình tiên tiến thực sự đã trở thành tấm gương sáng về đạo đức lối sống, về năng lực công tác, về tự học và sáng tạo như NGND Nguyễn Trí Hiệp (Sở GD-ĐT), NGƯ.T Lê Ngọc Minh (Hương Khê), Trần Đình Sửu (Can Lộc), Phan Duy Nghĩa (Hương Sơn), Hoàng Thị Anh (Cẩm Xuyên), Nguyễn Xuân Lan (Vũ Quang) v.v...

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới (2010-2015), ngành GD-ĐT Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, lập thành tích xuất sắc hơn nữa, xứng đáng với sự quan tâm và niềm tin của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Nhân dịp này, ngành GD-ĐT đã tổ chức khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast