Người dân cùng chính quyền nỗ lực khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/7, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo một số ngành liên quan đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống của bà con ngư dân tại huyện Kỳ Anh.

Tiếp xúc với bà con ngư dân tại thôn Lê Lợi - xã Kỳ Xuân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nắm bắt được những khó khăn trong sản xuất và đời sống của bà con vùng bị ảnh hưởng từ sự cố ô nhiễm môi trường biển vừa qua.

nguoi dan cung chinh quyen no luc khac phuc kho khan on dinh san xuat

Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với ngư dân Lê Lợi, xã Kỳ Xuân

nguoi dan cung chinh quyen no luc khac phuc kho khan on dinh san xuat

Ngư dân Nguyễn Đức Hạnh: Mong Đảng, Nhà nước tiếp tục có thêm các chính sánh cho vay vốn ưu đãi để chuyển đổi nghề và cho vay trong thời gian dài để cho bà con được an tâm sản xuất.

Bà con cũng đã trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy những tâm tư, nguyện vọng như: mong muốn Chính phủ sớm có các giải pháp để làm sạch môi trường biển, công bố rộng rãi cho bà con nhân dân; hỗ trợ ngư dân sửa chữa tàu thuyền, vì trong một thời gian dài không thể ra khơi nên thuyền bè đang dần bị hư hỏng; có các giải pháp để đánh giá thiệt hại, bồi thường cho bà con vùng bị ảnh hưởng một cách công bằng, chính xác và khách quan nhất...

nguoi dan cung chinh quyen no luc khac phuc kho khan on dinh san xuat

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Kỳ Anh

Sau khi nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chia sẻ những khó khăn, thiệt hại mà bà con đang gặp phải. Bí thư Tỉnh ủy thông tin, hiện nay các bộ ngành Trung ương, tỉnh đang hết sức nỗ lực để xử lý những vấn đề liên quan đến sự cố môi trường và sẽ có công bố trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi môi trường biển an toàn trở lại là phục hồi tâm lý của người tiêu dùng.

nguoi dan cung chinh quyen no luc khac phuc kho khan on dinh san xuat

Chủ tịch UBND huyện Bùi Quang Hoàn: Hiện nay một số địa phương đã hết quỹ đất nên việc chuyển đổi nghề sẽ gặp khó.

Về công tác bồi thường thiệt hại, tỉnh sẽ nghiên cứu các giải pháp để khi có chủ trương của Chính phủ sẽ triển khai một cách công bằng, minh bạch, tuyệt đối không để xẩy ra việc lợi dụng chính sách.

nguoi dan cung chinh quyen no luc khac phuc kho khan on dinh san xuat

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Danh: Việc đánh giá bồi thường thiệt hại ở các thôn nên để hội đồng tư vấn ở thôn tổ chức họp toàn thôn, cùng người dân đánh giá công khai, làm như vậy sẽ công bằng, sát thực tế.

Đối với công tác chuyển đổi nghề, về chủ trương vẫn kiên trì động viên bà con vươn khơi, bám biển, còn khi chuyển đổi sang nghề khác sẽ có thống kê và đi kèm là tập huấn, đào tạo bài bản. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con nhân dân bình tĩnh, nỗ lực cùng với chính quyền để từng bước khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất và đời sống.

nguoi dan cung chinh quyen no luc khac phuc kho khan on dinh san xuat

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Cần xác định chi tiết đối tượng bị ảnh hưởng để có phương án bồi thường, hỗ trợ chính xác, khách quan.

Tại buổi làm việc với huyện Kỳ Anh, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo UBND huyện và đại diện các phòng ban nêu những khó khăn, vướng mắc mang tính đặc thù của địa phương trong việc hỗ trợ người dân ổn định sản xuất, đời sống sau sự cố. Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện đã cùng nhau trao đổi, đưa ra các giải pháp, phương án cụ thể, sát thực để đánh giá và bồi thường thiệt hại cho ngư dân, các hướng chuyển đổi nghề trong thời gian tới...

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast