"Mùa Xuân tình nguyện" và trao quà Tết cho người nghèo, người có công

(Baohatinh.vn) - “Mùa Xuân Tình nguyện - 2015” là tên gọi của chương trình tình nguyện do Hội Sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh phối hợp với Ban Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức vào hôm nay (8/2) tại các huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn. Đồng hành cùng “Mùa Xuân tình nguyện” còn có Đoàn TN Công ty Bia Sài Gòn Hà Tĩnh và Đoàn TN Siêu thị Coo.p Mart Hà Tĩnh.

"Mùa Xuân tình nguyện" và trao quà Tết cho người nghèo, người có công ảnh 1

Ban TN Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng các suất quà (mỗi suất 500.000 đồng và 5kg nếp) cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn các xã: Hương Lâm, Hương Vĩnh (Hương Khê)

Đoàn đã trao tặng 270 suất quà bao gồm tiền mặt, quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm… cho bà con khó khăn tại các xã: Hà Linh, Phú Gia, Hương Thủy, Hương Giang, Hương Lâm, Hương Liên, Hương Vĩnh, Hòa Hải (huyện Hương Khê); Hương Quang, Đức Giang (huyện Vũ Quang); Sơn Kim, Sơn Bình (huyện Hương Sơn).

"Mùa Xuân tình nguyện" và trao quà Tết cho người nghèo, người có công ảnh 2

Đoàn TN Công ty Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh trao tặng 37 suất quà (gạo, nếp, nước mắm, bánh, kẹo, bánh chưng...) cho 37 hộ dân dân tộc Chứt (Hương Liên, Hương Khê)

"Mùa Xuân tình nguyện" và trao quà Tết cho người nghèo, người có công ảnh 3

Đoàn TN Coo.p Mart Hà Tĩnh tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Gia (Hương Khê)

"Mùa Xuân tình nguyện" và trao quà Tết cho người nghèo, người có công ảnh 4
Người dân Vũ Quang, Hương Sơn vui mừng đón nhận những món quà đầy yêu thương từ Hội sinh viên ĐH Hà Tĩnh và các đơn vị tài trợ

Người dân Vũ Quang, Hương Sơn vui mừng đón nhận những món quà đầy yêu thương từ Hội sinh viên ĐH Hà Tĩnh và các đơn vị tài trợ

Những món quà đầy nghĩa tình góp phần làm ấm thêm mùa đông giá lạnh, đồng thời giúp bà con đón một năm mới tươi vui, đầm ấm hơn. Đây cũng là cơ hội kết nối trái tim tình nguyện hướng về chiến sĩ, đồng bào nơi biên cương và nhân dân vùng biên giới Việt – Lào, thuộc các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Được biết, đây là hoạt động thường niên được Hội Sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh xâu nối với các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ tổ chức vào mỗi dịp Tết đến, xuân về.

* Chiều nay (8/2), Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, tặng quà (1 triệu đồng tiền mặt cùng một phần quà) và chúc tết 4 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn các huyện Thạch Hà và Lộc Hà.

"Mùa Xuân tình nguyện" và trao quà Tết cho người nghèo, người có công ảnh 6
"Mùa Xuân tình nguyện" và trao quà Tết cho người nghèo, người có công ảnh 7

Đoàn tặng quà mẹ Nguyễn Thị Đài (89 tuổi) ở xã Thạch Vĩnh (Thạch Hà) và mẹ Nguyễn Thị Nuôi (91 tuổi) ở xã Thịnh Lộc (Lộc Hà)

Bày tỏ tấm lòng tri ân trước những cống hiến, hy sinh to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh chúc các mẹ sức khỏe, trường thọ, đón một xuân mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Được biết, cả 4 mẹ nói trên đều có 2 người con đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

* Cũng trong ngày 8/2, Đoàn Thanh niên cơ sở Viễn thông Hà Tĩnh (VNPT) đã đi trao tặng 15 suất quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam tại 3 huyện: Cẩm Xuyên, Can Lộc và Thạch Hà.

"Mùa Xuân tình nguyện" và trao quà Tết cho người nghèo, người có công ảnh 8

Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm nếp, bánh kẹo… được trao tận tay các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm giúp người bị nhiễm chất độc da cam có những món quà thiết thực, vơi bớt khó khăn, vất vả trong học tập và cuộc sống, đón Tết Nguyên đán 2015 trọn vẹn, tươi vui và hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast