Đêm nay, Hà Tĩnh chuyển rét

(Baohatinh.vn) - Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay (11/4), trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa dông, trời chuyển rét.

Đêm nay, Hà Tĩnh chuyển rét

Đêm nay, Hà Tĩnh chuyển rét. Ảnh tư liệu

Theo ông Lê Ngọc Quyết – Phó Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo đêm 11/4, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng rìa Nam rãnh áp thấp bị nén, sau ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 11 đến sáng ngày 12, toàn tỉnh có mưa, mưa rào và dông, có nơi mưa vừa.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3- cấp 4; ven biển cấp 4- cấp 5. Vùng biển Hà Tĩnh có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6- cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Từ sáng ngày 12/4 nhiệt độ giảm mạnh và trời trở rét. Cảnh báo: Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 11-4 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Ngày có mây, trời nắng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3, đêm chuyển hướng đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, riêng khu Tây Bắc 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày có mây, trời nắng; riêng vùng núi phía Bắc chiều nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực đồng bằng và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3, từ đêm chuyển gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C; riêng vùng núi có nơi dưới 26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày có mây, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ, đêm chuyển gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía Bắc đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34, có nơi hơn 34 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C, có nơi hơn 35 độ C.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast