Cảnh sát Đức ngăn chặn âm mưu khủng bố tại thủ đô Berlin

Hôm qua, cảnh sát Đức thông báo đã ngăn chặn được một âm mưu tấn công nhằm vào một cuộc chạy bộ được tổ chức tại thủ đô Berlin.

Ngày 08/4, trong một thông cáo, viện kiểm sát thành phố Berlin cho biết, cảnh sát Đức đã bắt giữ 6 người bị tình nghi chuẩn bị tấn nhằm vào một cuộc chạy bộ được tổ chức cùng ngày tại thủ đô Berlin.

canh sat duc ngan chan am muu khung bo tai thu do berlin

Hiện trường vụ đâm xe khiến ba người chết và hàng chục người bị thương. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng này đã khám xét nhiều căn hộ trong thành phố và bắt giữ 06 thanh niên trong độ tuổi tuổi 18 – 21, sau khi nhận được các thông tin chính xác về việc những người này có thể có liên quan tới việc chuẩn bị tấn công nhằm vào cuộc chạy bộ thu hút tới 36.000 người tham gia. Việc bắt giữ 06 người này một phần vì lý do an ninh, trong bối cảnh nước Đức vừa xảy ra một vụ đâm xe làm 03 người chết và hàng chục người bị thương, trong đó nhiều người vẫn đang nguy kịch, tại thành phố Muenster, phía Tây Bắc nước Đức.

Cảnh sát không cho biết thêm thông tin về vụ bắt giữ. Tuy nhiên, trước đó, báo chí Đức đưa tin, lực lượng cảnh sát đã phá được một âm mưu khủng bố bằng dao nhằm vào cuộc chạy bộ. Báo chí Đức cũng cho biết, khi bị bắt, nghi phạm chính sở hữu 02 dao nhọn, đồng thời đây là một người thân của Anis Amri, kẻ đã gây ra vụ khủng bố bằng xe tải tại khu chợ giáng sinh ở thủ đô Berlin hồi tháng 12 năm 2016, làm 12 người chết./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast