Bắt giam đối tượng gây ra vụ cháy rừng đặc biệt nghiêm trọng tại Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (1/7), Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Phan Đình Thành (SN 1973, trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng) về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Bắt giam đối tượng gây ra vụ cháy rừng đặc biệt nghiêm trọng tại Nghi Xuân

Phan Đình Thành bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313 Bộ luật Hình sự”.

Như tin đã đưa, trưa ngày 28/6, Thành đốt rác trong vườn nhà, giáp ranh với khu rừng thuộc tiểu khu 90, thuộc thôn 7, xã Xuân Hồng. Nắng nóng và gió lớn đã khiến đám cháy bùng phát và nhanh chóng lan rộng. Thành vừa dập lửa, vừa hô hoán mọi người đến giúp đỡ, nhưng sự việc vượt ngoài tầm kiểm soát của những người tham gia chữa cháy.

Bắt giam đối tượng gây ra vụ cháy rừng đặc biệt nghiêm trọng tại Nghi Xuân

Phan Đình Thành bị tạm giữ tại Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân từ ngày 28/6

Đám cháy sau đó lan rộng sang tiểu khu 92A, thuộc tổ dân phố 2, tổ dân phố 3 thị trấn Xuân An.

Sau gần 3 ngày huy động hàng ngàn người cùng các phương tiện chữa cháy, đến 8 giờ sáng ngày 30/6, đám cháy mới cơ bản được khống chế.

Hành vi của Phan Đình Thành đã đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy". Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Phan Đình Thành để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Cháy rừng ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast