Messi giành Quả bóng vàng 2021

Siêu sao Lionel Messi đã giành được giải thưởng Quả Bóng Vàng 2021, vượt qua Robert Lewandowski ở vị trí thứ 2. Jorginho về đích thứ 3 trong khi Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 6.

Messi giành Quả bóng vàng 2021

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở Lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2021 khi Messi là người được xướng tên ở hạng mục danh giá nhất: Quả Bóng Vàng dành cho nam. Siêu sao người Argentina đã xuất sắc đánh bại Lewandowski để bước lên bục cao nhất.

Theo đó, Messi giành được 613 điểm trong cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng 2021 trong khi Lewandowski chỉ giành được 580 điểm. Jorginho nhận về 460 điểm, Benzema có 239 điểm còn Kante có 186 điểm.

Lewandowski đã có 1 năm vô cùng ấn tượng với 64 bàn cho CLB Bayern Munich và ĐT Ba Lan nhưng vẫn không thể đánh bại được Messi. Anh chỉ nhận được giải thưởng Tiền đạo xuất sắc nhất năm.

Jorginho là người về đích thứ 3 ở cuộc đua Quả Bóng Vàng dành cho nam. Tiền vệ này đã có 1 năm xuất sắc với chức vô địch Champions League cùng Chelsea và EURO 2020 cùng ĐT Italia.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Karim Benzema (thứ 4), N"Golo Kante (thứ 5), Cristiano Ronaldo (thứ 6), Mohamed Salah (thứ 7), Kevin De Bruyne (thứ 8), Kylian Mbappe (thứ 9) và Gianluigi Donnarumma (thứ 10).

Ngoài giải thưởng Quả Bóng Vàng dành cho nam, France Football cũng công bố các giải thưởng quan trọng khác. Theo đó, giải Quả Bóng Vàng dành cho nữ thuộc về Alexia Putellas (Đội nữ Barcelona & ĐT nữ Tây Ban Nha).

Tiền vệ Pedri của CLB Barcelona và ĐT Tây Ban Nha giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy). Donnarumma giành giải Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Trophy) trong khi Chelsea giành giải CLB xuất sắc nhất năm.

Các danh hiệu của France Football

Quả Bóng Vàng dành cho nam: Lionel Messi (PSG & ĐT Argentina)

Quả Bóng Vàng dành cho nữ: Alexia Putellas (Đội nữ Barcelona & ĐT nữ Tây Ban Nha)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy): Pedri (Barcelona & ĐT Tây Ban Nha)

Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Trophy): Gianluigi Donnarumma (PSG & ĐT Italia)

Tiền đạo hay nhất năm: Robert Lewandowski (Bayern Munich & ĐT Ba Lan)

CLB xuất sắc nhất năm: Chelsea

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast