Những câu hỏi về Mẹ khiến ai cũng day dứt trong bộ tranh "Đã từng - Hiện tại"

Đã bao giờ bạn khiến mẹ phải buồn chưa? Lần gần nhất bạn ăn cơm với mẹ là lúc nào? Lần cuối cùng bạn trò chuyện cùng mẹ? Câu hỏi này chắc chắn sẽ khiến nhiều người khựng lại. Bộ tranh "Đã từng - Hiện tại" cũng đã ra đời trong hoàn cảnh đó.

Giữa cuộc sống với vô vàn nỗi lo, bộn bề những mối bận tâm như bây giờ, đôi lúc ta mải chạy theo những người lạ, những mối quan hệ xã giao, rồi đuổi theo ước mơ, khát vọng mà vô tình quên mất những người ở gần mình cũng cần được hỏi han, chăm sóc.

Đã bao giờ bạn khiến mẹ phải buồn chưa? Lần gần nhất bạn ăn cơm với mẹ là lúc nào? Lần cuối cùng bạn trò chuyện cùng mẹ? Câu hỏi này chắc chắn sẽ khiến nhiều người khựng lại. Bộ tranh "Đã từng - Hiện tại" cũng đã ra đời trong hoàn cảnh đó.

Sắp đến "Ngày của mẹ" 10/5, cùng xem bộ tranh và suy ngẫm về những hành động ngày xưa - bây giờ của mình đối với mẹ, để thấy được có những khoảnh khắc chúng ta làm mẹ buồn thế nào nhé!

Đã từng luôn muốn bắt chước và phụ giúp mẹ những việc cỏn con. Bây giờ chỉ dán mắt vào điện thoại và vô tâm với các công việc của mẹ.

Đã từng luôn muốn được bên cạnh mẹ. Bây giờ luôn muốn rời xa mẹ.

Đã từng được mẹ mang đến những điều tuyệt vời nhất. Bây giờ không biết mẹ mong muốn điều gì?

Đã từng sốt nặng và mẹ là người tất bật chăm sóc cho con. Còn bây giờ thì bận tâm với những mối quan hệ khác nên không thể về ở cạnh lúc mẹ bị bệnh.

Mẹ đã từng bỏ những việc quan trọng để chở con đi dự sinh nhật của đứa bạn thân. Con bây giờ bận đi sinh nhật bạn không có thời gian chở mẹ đi công việc.

Đã từng ê a hỏi mẹ về mọi thứ xung quanh, còn bây giờ mẹ hỏi về cuộc sống xung quanh thì nhận lại chỉ là sự thờ ơ, vô cảm.

Mẹ đã từng hi sinh rất nhiều thứ để lo cho con cuộc sống đủ đầy, không thiếu thốn. Còn bây giờ con cái tính toán từng ngày, thậm chí đùn đẩy trách nhiệm khi phải chăm sóc cho mẹ. Thật đáng buồn...

Đã từng rất "chăm" nói con yêu mẹ bằng cả trái tim. Còn bây giờ cập nhật trạng thái Facebook thôi là đã chứng minh được tình cảm của chúng ta dành cho mẹ rồi?

Có thể nhiều lúc bạn không nhận ra mẹ chẳng cần điều gì to tát cho mình vì cả một đời mẹ chỉ mong những đứa con của mình được vui vẻ, hạnh phúc. Dù chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng cũng đã đủ để thể hiện tấm lòng của chúng ta dành cho mẹ...

Như chăm chỉ gọi điện về cho mẹ nếu đang ở xa, như tới giờ thì bớt tụ tập để về nhà ăn cơm cùng mẹ...

Như để tâm hơn tới sức khỏe của mẹ, chịu khó nói chuyện với mẹ nhiều hơn để xem mẹ đang muốn gì, rồi cần gì nữa.

Những câu hỏi về Mẹ khiến ai cũng day dứt trong bộ tranh "Đã từng - Hiện tại" ảnh 12

Mỗi chúng ta chỉ có duy nhất một người mẹ. Cho dù thế nào đi nữa cũng phải đối xử với mẹ thật tốt! Đừng để rồi phải nuối tiếc khi không còn nữa cơ hội để báo đáp đấng sinh thành...

Theo Thùy Dung ( Trí Thức Trẻ/Kenh14.vn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast