Công an TX Kỳ Anh nghe nhân dân góp ý, nâng cao tinh thần phục vụ

(Baohatinh.vn) - Nhiều kênh kiểm tra, giám sát đã được Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chủ động triển khai trong năm 2018 nhằm lắng nghe nhiều hơn những nhận xét, góp ý của các cấp, ngành và người dân, từ đó soi mình để “tự sửa” những tồn tại, hạn chế, nâng cao tinh thần vì dân phục vụ.

Công an TX Kỳ Anh nghe nhân dân góp ý, nâng cao tinh thần phục vụ

Công an TX Kỳ Anh tuyên truyền đấu tranh, phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Gắn cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của Công an tỉnh với việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo Bác, Công an thị xã triển khai đồng thời các kênh thăm dò, lắng nghe ý kiến từ các cấp, ngành và người dân trên địa bàn.

Theo đó, đơn vị đã tổ chức 37 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, trong đó 5 diễn đàn cấp thị xã và 33 diễn đàn cấp phường 33 tại các thôn, tổ dân phố. Các diễn đàn đã thu hút hàng ngàn người tham gia và tiếp thu hàng trăm ý kiến nhận xét, đánh giá của người dân về kết quả công tác và những hạn chế trong tác phong, tư thế, tinh thần phục vụ nhân dân.

Công an TX Kỳ Anh nghe nhân dân góp ý, nâng cao tinh thần phục vụ

Công an phường Kỳ Phương tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân tại TDP Hồng Sơn

Bên cạnh diễn đàn rộng lớn này, đơn vị đã tổ chức lấy phiếu khảo sát đánh giá từ các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Công an thị xã và công an các xã phường về quy trình, kết quả thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến một số lĩnh vực; về văn hóa ứng xử của cán bộ chiến sỹ... Cùng đó là lấy phiếu khảo sát ý kiến đánh giá của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, phường đối với đội ngũ cảnh sát khu vực.

Đại tá Lê Doãn Thái - Phó trưởng Công an TX Kỳ Anh cho biết, đơn vị rất coi trọng việc thu thập thông tin từ các kênh đánh giá, góp ý để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, hiệu quả hơn trên tất cả các lĩnh vực công tác. Những ý kiến góp ý của của người dân và các cấp, ngành về những hạn chế trong tác phong, lễ tiết, tinh thần, thái độ phục vụ được quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ. Qua đó, nhắc nhở, chấn chỉnh, giáo dục cán bộ chiến sỹ về tác phong, thái độ chuẩn mực trong ứng xử với người vi phạm các quy định và giải thích, tuyên truyền thấu đáo với người dân trong quá trình thực hiện các hồ sơ, thủ tục.

Công an TX Kỳ Anh nghe nhân dân góp ý, nâng cao tinh thần phục vụ

Công an TX Kỳ Anh làm chứng minh thư tại nhà cho người già ở xã Kỳ Hoa

Việc thực hiện chặt chẽ, hiệu quả các kênh thăm dò, lấy ý kiến của các cấp, ngành và người dân đã tác động tích cực đến các đơn vị công an xã, phường, các đội chuyên môn Công an thị xã và mỗi cán bộ, chiến sỹ đơn vị, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Viết Dũng - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quán lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Năm 2018, đội tập trung cao cho công tác sửa sai chứng minh thư cho nhân dân. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đội đã phối hợp hiệu quả với công an các xã phường trực tiếp làm việc tại từng địa bàn để lắng nghe, rà soát, trao đổi với từng người dân để thực hiện 400 bộ hồ sơ cấp đổi, đồng thời cùng địa phương tuyên truyền, giải thích với người dân về những khó khăn, vướng mắc quá trình thực hiện. Cùng đó, cắm cán bộ ở địa bàn để làm chứng minh thư cho người dân, đến tận các gia đình có người già yếu, ốm đau dài ngày để thực hiện các thủ tục cấp CMND.

Công an TX Kỳ Anh nghe nhân dân góp ý, nâng cao tinh thần phục vụ

Mô hình tiếng kẻnh an ninh của Công an phường Kỳ Long ra đời và hoạt động hiệu quả trong năm 2018, góp phần đảm bảo bình yên cuộc sống người dân

Trưởng Công an phường Kỳ Long - Đại úy Lê Khánh Tùng chia sẻ, qua tiếp thu ý kiến đánh giá, góp ý của người dân, đơn vị tiếp tục quán triệt cán bộ chiến sỹ, nhất là những chiến sỹ trẻ tuổi cần trang bị văn hóa ứng xử, làm dày thêm kinh nghiệm, kỹ năng trong quá trình tiếp xúc, phục vụ người dân. Bên cạnh thực hiện việc trả kết quả giao dịch trong ngày, thời gian gần đây, Công an Kỳ Long đã nỗ lực giải đáp rõ các vướng mắc của người dân. Đối với những quy định chưa rõ, đơn vị nối máy đến các đội chuyên môn Công an TX Kỳ Anh để tiếp nhận sự giải thích, tuyên truyền thấu đáo với người dân.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast