Dấu ấn ngoại binh ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đóng vai trò quan trọng, có tính quyết định đối với hiệu quả thi đấu của đội bóng, các ngoại binh ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang hòa nhập nhanh với cuộc sống mới và thi đấu ngày càng gắn kết, chuyên nghiệp.

Dấu ấn ngoại binh ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Các cầu thủ ngoại là những trụ cột không thể thiếu trong đội hình chính của HLHT tại V.League 2020

Trải qua 11 vòng đấu, với kết quả 2 trận thắng, 6 hòa và 3 trận thua, giành được 12 điểm, HLHT đang tạm đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của V.League 2020. Để đạt được vị trí đó, trước mùa giải, CLB đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cả về chuyên môn lẫn nhân sự.

Trong đó, sự góp mặt của các ngoại binh đã tăng cường sức mạnh đáng kể để tân binh HLHT thi đấu “sòng phẳng” với các đội bóng đàn anh. Cả 3 cầu thủ ngoại binh gồm Janclesio Almeida Santos, Bruno Henrique De Soussa và Mansaray Victor Nabay của HLHT thi đấu ngày càng gắn kết và đang trở thành những cầu thủ trụ cột của đội bóng núi Hồng hiện nay.

Dấu ấn ngoại binh ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sau kỳ nghỉ dịch Covid, các ngoại binh chăm chỉ tập luyện cùng đồng đội

HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Hai cầu thủ Almeida Santos và Bruno đến từ nền bóng đá Brazil và Mansaray đến từ Mỹ. Họ đều là những cầu thủ chuyên nghiệp nên đã hòa nhập rất nhanh. Từ sinh hoạt thường nhật đến công tác tập luyện và thi đấu, các cầu thủ luôn thể hiện tính chuyên nghiệp”.

Trung vệ Almeida Santos (SN 1993) là gương mặt đầu tiên được người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh quan tâm. Với lợi thế về chiều cao thể hình và thể lực tốt, Almeida Santos được coi là một trong những “con bài” chiến thuật của HLV Phạm Minh Đức khi vận dụng lối chơi phòng thủ phản công.

Dấu ấn ngoại binh ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Với phong độ đỉnh cao, trung vệ Janclesio Almeida Santos đang là trụ cột hàng thủ của HLHT

Xa gia đình gần 8 tháng nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19, không được về thăm nhà nhưng các ngoại binh luôn xác định sinh hoạt cố định tại khách sạn. Trong thời gian toàn đội “xả trại”, các cầu thủ đã chủ động tập gym để duy trì thể lực. Từ khi đội hội quân trở lại đến nay, các ngoại binh đã nỗ lực bám sân, chăm chỉ tập luyện cùng đội.

Trung vệ Almeida Santos chia sẻ: “Khoác áo thi đấu cho HLHT, tôi luôn ý thức trách nhiệm của mình phải làm gì để đóng góp cho đội bóng. Những lần được ra sân, tôi luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội nhà. Trong những ngày toàn đội “xả trại”, cả 3 anh em ngoại binh chúng tôi đã chủ động tự luyện tập tại chỗ để duy trì thể lực, sẵn sàng chờ cơ hội ra sân thi đấu với phong độ tốt nhất”.

Tiền đạo Bruno (SN 1990) cũng là một cầu thủ được đánh giá cao. Chuyên nghiệp, hòa đồng, luôn chỉn chu trong tập luyện và thi đấu khá tròn vai ở vị trí hàng công, anh cũng là ngoại binh được người hâm mộ yêu mến và đặt nhiều kỳ vọng.

Dấu ấn ngoại binh ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sau 11 vòng đấu, tiền đạo Bruno đã ghi được 5 bàn thắng và đang nằm trong top ngoại binh có nhiều bàn thắng nhất tại V.League 2020

Sau 11 vòng đấu, Bruno đã ghi được 5 bàn thắng cho HLHT và anh cũng là một trong những gương mặt trong top cầu thủ ngoại ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League ở thời điểm hiện nay.

Tiền đạo gốc Brazil chia sẻ: “Ở đây, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của CLB và ban huấn luyện, kể cả trong sinh hoạt, ăn ở, đi lại cũng như trong luyện tập và thi đấu. Những ngày nghỉ, chúng tôi vẫn dành thời gian giao lưu, tham quan mua sắm. Người Hà Tĩnh rất thân thiện và dễ gần. Đặc biệt, các đồng đội của tôi đều rất tốt, sự giúp đỡ của họ đã giúp tôi phát huy được phong độ thi đấu”.

So với 2 cầu thủ ngoại tại đội bóng, cầu thủ gốc Mỹ Mansaray gia nhập đội bóng muộn hơn, tuy nhiên, đây lại là cầu thủ đã khá quen thuộc với khán giả V.League 2019 khi đã từng thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB thành phố Hồ Chí Minh.

Dấu ấn ngoại binh ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Mansaray là cầu thủ đa năng, có thể chơi được cả vị trí tiền đạo và tiền vệ cánh.

Ở tuổi 23, Mansaray đang được đánh giá cao bởi tốc độ, sức mạnh, sự dẻo dai, linh hoạt và xông xáo. Anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải lẫn trung phong. Mansaray cũng bày tỏ quyết tâm sẽ thi đấu hết mình cho màu áo HLHT, góp phần cải thiện thành tích cho CLB.

Sau đợt nghỉ do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ ngày 1/8, HLHT đã tập luyện trở lại để chuẩn bị cho các vòng đấu của Cúp Quốc gia và V.League sắp tới. HLV Phạm Minh Đức luôn ghi nhận, sự góp mặt của các ngoại binh có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường sức mạnh đáng kể cho đội bóng trong hành trình thực hiện mục tiêu trụ hạng V.League 2020.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast