Thị trường Tết ở Hà Tĩnh: Người dân thỏa sức mua sắm!

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Kỷ Hợi. Thời điểm này, từ các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa cho đến chợ lớn, chợ nhỏ ở các miền quê Hà Tĩnh đã tràn ngập đủ loại hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Nguồn hàng đa dạng

Theo Sở Công thương Hà Tĩnh, thị trường hàng hóa Tết năm nay phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã và thiết kế. Từ thành thị đến nông thôn, hàng hóa đều đã lên kệ với nhiều màu sắc tươi mới, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Thị trường Tết ở Hà Tĩnh: Người dân thỏa sức mua sắm!

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh đã nhập kho lượng hàng hoá lớn với nhiều chủng loại phong phú, chất lượng cao cung ứng cho thị trường Tết.

Ông Võ Tá Nghĩa - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), cho biết: “Theo dự báo, những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các mặt hàng sẽ có biến động nhiều về giá. Vì vậy, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh… đều đã chuẩn bị nguồn hàng từ sớm; đảm bảo dự trữ, cung ứng đầy đủ”.

Đang chuẩn bị chuyển một lượng lớn bánh kẹo từ trong kho ra, chị Mai - nhân viên Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, chia sẻ: “Siêu thị đón rất đông khách hàng đến mua sắm trong dịp này nên hàng hết rất nhanh. Nhân viên phải tăng ca và thường xuyên bổ sung để đảm bảo các kệ không bị trống hàng".

Thị trường Tết ở Hà Tĩnh: Người dân thỏa sức mua sắm!

Người dân đã bắt đầu mua sắm các sản phẩm, đồ dùng phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Được biết, dịp này, Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh đã nhập kho lượng hàng trị giá gần 70 tỷ đồng với nhiều chủng loại phong phú, chất lượng cao, mẫu mã đẹp như: Bánh kẹo, hoa quả, gói quà tết, bia rượu…

Cùng với hệ thống siêu thị, doanh nghiệp phân phối, chủ cửa hàng kinh doanh tại các chợ truyền thống đã được tuyên truyền thực hiện cam kết đảm bảo dự trữ hàng hóa, cung ứng hàng chất lượng ra thị trường. Theo đó, tổng giá trị kế hoạch dự trữ hàng hóa trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 toàn tỉnh ước đạt gần 900 tỷ đồng.

Thị trường Tết ở Hà Tĩnh: Người dân thỏa sức mua sắm!

Lực lượng quản lý thị trường thường xuyên theo dõi diến biến thị trường, trực quân số 24/24 để đảm bảo nhân dân đón một cái tết an lành.

Chị Nguyễn Thị Oanh (thị trấn Nghèn) cho biết: “Mấy hôm nay, gia đình tôi đã bắt đầu sắm sửa đồ dùng cần thiết và các loại bánh kẹo cho dịp tết. Hàng hoá năm nay đa dạng hơn, đặc biệt, hàng Việt Nam chất lượng cao được bày bán rất nhiều, làm người tiêu dùng như chúng tôi cũng an tâm hơn”.

Người tiêu dùng thông thái

Trước vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường, xu hướng “săn” thực phẩm xanh - sạch cho gia đình được nhiều người nội trợ quan tâm, nhất là khi Tết cận kề.

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong (Hương Khê) đã chuẩn bị lượng lớn các loại “đặc sản” sạch phục vụ tết như: Cam bù, cam chanh, xoài cát… Ông Hà Tiến Dũng - Giám đốc doanh nghiệp, cho biết: “Riêng đối với sản phẩm cam, nguồn cung cho các cửa hàng khá dồi dào; cam đều được sản xuất theo quy trình VietGAP, một số đã được dán tem truy xuất nguồn gốc”.

Thị trường Tết ở Hà Tĩnh: Người dân thỏa sức mua sắm!

Đặc sản cam Thượng Lộc có dán tem truy xuất nguồn gốc sẵn sàng cung ứng ra thị trường, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Theo khảo sát của phóng viên, không riêng các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, tại các siêu thị, các sản phẩm có chứng nhận, được truy xuất nguồn gốc đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình trong mùa tết năm nay.

Chị Tôn Thị Hương (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tết là dịp cả gia đình đoàn tụ, sum vầy bên nhau nên mọi thứ cũng cần được chuẩn bị chu đáo hơn ngày thường. Thị trường thực phẩm xanh – sạch tại TP Hà Tĩnh ngày càng được mở rộng, chúng tôi có thêm nhiều lựa chọn mới cho dịp tết cổ truyền năm nay”.

Thị trường Tết ở Hà Tĩnh: Người dân thỏa sức mua sắm!

Nguồn thực phẩm sạch, đặc biệt là rau, củ, quả đã được các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch... sắp xếp lên kệ.

Các siêu thị lớn như Vinmart, Co.opmart đã chuẩn bị nguồn thực phẩm sạch dồi dào, đặc biệt là rau, củ, quả để người dân đón một cái tết an toàn và trọn vẹn. Những mặt hàng “có tiếng” như: Gạo Nàng Thơm, Gạo nếp Tú Lệ, rau, củ, quả của VinEco, hàu sữa Hạ Long, bưởi da xanh… đều “hút” rất đông người tiêu dùng đến tìm mua.

Với nỗ lực của các doanh nghiệp, cửa hàng, chợ truyền thống và sự đồng hành của các cấp, ngành, người dân Hà Tĩnh sẽ đón những ngày Tết Nguyên đán sung túc, đủ đầy, cùng nhau hy vọng một năm mới an lành.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast