Hà Nội FC khó vô địch thế nào sau trận hòa như thua trước Viettel?

Hình ảnh Quang Hải thất vọng, bỏ cả dự sinh nhật bầu Hiển sau trận đấu cũng đủ cho thấy sự thất vọng và dự cảm khó khăn đối với mộng vô dịch của Hà Nội FC, trong suy nghĩ của ngôi sao chủ lực đội bóng.

Hà Nội FC khó vô địch thế nào sau trận hòa như thua trước Viettel?

Lịch thi đấu mà VPF công bố ban đầu ở giai đoạn 2 vô tình tách nhóm 4 đội đứng đầu bảng (Viettel, Sài Gòn FC, Hà Nội FC và Than.QN) vào một vòng đấu nữa. Hay nói ví von là vòng chung kết. Bởi 4 đội bóng này sẽ lần lượt đối đầu lẫn nhau ở 3 lượt còn lại của mùa giải.

Hôm qua, Hà Nội FC bước vào lượt đấu khó đầu tiên với Viettel , trước khi họ gặp Sài Gòn FC rồi Than.QN. Phải thừa nhận rằng, Hà Nội FC kỳ vọng sẽ thắng Viettel - đối thủ ưa thích của họ. Nói là ưa thích cũng đúng thôi. Hai trận đá tập trước khi bóng đá Việt Nam trở lại hồi tháng 9, Hà Nội FC thắng lần lượt 3-1 rồi 3-0 trước Viettel. Ở trận chung kết Cúp Quốc gia, Hà Nội FC lại thắng ngược chính đối thủ này.

Nhưng Hà Nội FC lại không thể làm được điều đó trước một Viettel gan lì ngày hôm qua. Hay ở một khía cạnh khác, chính Hà Nội FC một lần nữa không thể vượt qua nỗi ám ảnh bỏ lỡ cơ hội mà mình đã gặp xuyên suốt cả mùa giải này. Thống kê ở 4 trận đấu tại giai đoạn 2 trước khi Hà Nội FC gặp Viettel, đội bóng thủ đô phải mất trung bình tới 2,89 lần dứt điểm trúng đích để ghi được 1 bàn thắng. Khả năng chuyển hóa những pha dứt điểm trúng đích thành bàn của Hà Nội FC là yếu nhất trong 4 đội còn cơ hội đua vô địch.

Hà Nội FC khó vô địch thế nào sau trận hòa như thua trước Viettel?

Và hôm qua, họ - hay cụ thể là Omar và Rimario đã phung phí nhiều cơ hội như thế. Cả trận đấu, Hà Nội FC tung ra 11 lần dứt điểm. Và chỉ 3 lần trong số đó là trúng đích. Dù đã vượt qua con số trung bình để chuyển hóa thành bàn (2,89 lần/bàn), Hà Nội FC vẫn chẳng thể chọc thủng lưới được hàng thủ Viettel.

Có thể với nhiều người, không hẳn Rimario hay Omar vô duyên mà bởi vì các cầu thủ phòng ngự của Viettel đã làm quá tốt việc “bắt chết” Quang Hải hay ngăn cản một bàn thua trông thấy sau pha đánh đầu giải nguy đúng phút cuối của Đức Chiến. Tất cả phải nhìn nhận, trận hòa với Hà Nội FC hôm qua chẳng khác nào một trận thua cả.

Hà Nội FC hiện cách Viettel 2 điểm, kém Sài Gòn FC 1 điểm. Tất nhiên, Hà Nội FC vẫn còn cơ hội khi 2 lượt tiếp theo, top 4 sẽ còn phải đối đầu lẫn nhau dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp tới điểm số và thứ hạng. Nhưng Hà Nội FC nên nhớ rằng, nếu như thua trực tiếp Sài Gòn FC, họ sẽ 100% không thể vô địch được V.League 2020.

Ở giai đoạn 1, Hà Nội FC thua cả Than.QN lẫn Sài Gòn FC. Vậy, liệu thầy trò Chu Đình Nghiêm có thể xoay chuyển được tình thế?

Hà Nội FC khó vô địch thế nào sau trận hòa như thua trước Viettel?
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast