Tập trung tuyên truyền về dạy nghề, việc làm và chính sách người có công

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/3, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị định hướng tuyên truyền chương trình việc làm, dạy nghề và tổng rà soát chính sách người có công.

Trong những năm qua, ngành LĐ- TB&XH phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện khá hiệu quả công tác đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Hiện toàn tỉnh có 32 cơ sở dạy nghề, gồm: 3 trường cao đẳng nghề, 5 trường trung cấp nghề, 21 trung tâm dạy nghề và 3 cơ sở khác có hoạt động dạy nghề. Các cơ sở đào tạo nghề đã có nhiều đổi mới, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị, chương trình, giáo trình góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hoạt động có hiệu quả.

Giai đoạn 2011-2013, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 87.494 lượt người, bình quân mỗi năm giải quyết việc làm gần 30.000 lượt người (trong đó, năm 2013 khoảng 30.150 lượt người).

Cùng với đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm, thời gian qua ngành LĐ-TB&XH cũng đã triển khai thực hiện tốt chính sách người có công, giảm nghèo, bảo trợ xã hội và các lĩnh vực khác. Phong trào đền ơn đáp nghĩa cũng được triển khai kịp thời, sâu rộng, được các cấp, các ngành, các tổ chức quan tâm ủng hộ.

Năm 2014, ngành LĐ-TB&XH đặt mục tiêu giải quyết việc làm cho 32.000 lượt người, trong đó việc làm trong nước 26.500 lượt người, XKLĐ 5.500 lượt người; tổ chức dạy nghề cho 21.500 người; thực hiện tốt chính sách người có công, đảm bảo an sinh xã hội; phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2-3%...

Để hoàn thành mục tiêu trên, trong thời gian tới, ngành LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông, các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể tập trung cao cho công tác tuyên truyền với các nội dung trọng tâm như: việc chỉ đạo, triển khai, thực hiện Kế hoạch 41 của UBND tỉnh về Chương trình Việc làm - Dạy nghề năm 2014 và định hướng những năm tiếp theo; tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm (2014- 2015); các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh trên lĩnh vực đào tạo, giải quyết việc làm, chính sách người có công; công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN; các chế độ, chính sách về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội; chương trình mục tiêu giảm nghèo, các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, xã nghèo; chính sách bảo trợ xã hội, cứu trợ đột xuất....

Sở LĐ-TB&XH mong muốn các cấp, ngành, đoàn thể và các cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên theo dõi, phối hợp, xử lý thông tin, phản ánh kịp thời, đa chiều về kết quả đạt được; phản ánh những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội nhằm tạo sự đồng thuận cao trong quá trình triển khai thực hiện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast