Tuổi trẻ Hà Tĩnh hăng hái giúp dân thu hoạch lúa xuân

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, hàng trăm ĐVTN toàn tỉnh Hà Tĩnh đang hăng hái ra quân hưởng ứng chiến dịch giúp dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân để kịp thời gieo cấy vụ hè thu.

tuoi tre ha tinh hang hai giup dan thu hoach lua xuan

Dù công việc có phần vất vả nhưng nụ cười luôn nở trên môi các ĐVTN tình nguyện

Trong đợt đầu ra quân, các huyện: Thạch Hà, Can Lộc, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Đức Thọ đã huy động trên 400 ĐVTN tham gia giúp nhân dân thu hoạch được gần 100 sào lúa. Các huyện, thị đoàn cắt cử cán bộ xuống động viên, cùng với thanh niên tại địa bàn chung tay giúp sức với nhân dân.

Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán, những bàn chân bết bùn, quần xắn ống thấp ống cao của những ĐVTN đang nỗ lực hết mình giúp dân thu hoạch lúa, ai nấy đều tin hơn vào tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

tuoi tre ha tinh hang hai giup dan thu hoach lua xuan

ĐVTN giúp người dân xã Gia Hanh (Can Lộc) thu hoạch lúa xuân

Anh Đặng Thái Hà (đoàn viên xã Xuân Lam, Nghi Xuân) cho biết: “Ngay từ khi vào mùa thu hoạch, chúng tôi đã huy động anh em ĐVTN cùng xuống ruộng giúp dân thu hoạch lúa xuân. Đặc biệt, trước lũ tiểu mãn, chúng tôi cố gắng tập trung tối đa lực lượng giúp dân, nhất là những hộ gia đình khó khăn, neo người nhanh chóng thu hoạch lúa.”

Mặc dù hiện nay nhiều địa phương đã áp dụng cơ giới vào thu hoạch, nhưng nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình neo đơn vẫn rất cần lực lượng thanh niên giúp đỡ. Với sức trẻ và tinh thần tình nguyện, ĐVTN vừa giúp dân gặt lúa, vừa phụ trách công tác vận chuyển, tuốt lúa, phơi phóng… đồng thời khẩn trương làm vệ sinh đồng ruộng, dọn sạch gốc rạ để gieo trồng vụ hè thu đảm bảo khung thời vụ.

tuoi tre ha tinh hang hai giup dan thu hoach lua xuan

Áo xanh tình nguyện trên đồng lúa Đức Thọ

Ông Trần Văn Thiện (xóm Mới, xã Đức Thanh, Đức Thọ) chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo của xã, con cái đều mắc bệnh hiểm nghèo. Cả gia đình trông chờ vào 8 sào ruộng nhưng nay gặp sâu bệnh nên gần như mất trắng. Còn được ít sào lúa này may mắn có các anh chị thanh niên đến giúp đỡ thu hoạch sớm.”

tuoi tre ha tinh hang hai giup dan thu hoach lua xuan

Ngoài việc giúp dân gặt lúa, các bạn trẻ còn hỗ trợ tuốt lúa, phơi phong

Anh Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: “Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn rà soát các hộ có nhu cầu, đồng thời chỉ đạo các đơn vị thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ, chỉ đạo các đơn vị Đoàn khối trực thuộc Tỉnh đoàn huy động thanh niên tình nguyện chi viện cho các địa phương khi có nhu cầu vào các ngày thứ 7, chủ nhật tới. Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, chúng tôi sẽ hoàn thành công việc thật sự chất lượng, không làm hình thức, phong trào.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast