Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trương Thanh Huyền đề nghị huyện Thạch Hà tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 01 và các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 17/11, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền và Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Nguyễn Thị Nguyệt đã chủ trì buổi làm việc giữa đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà để thông báo Dự thảo Kết luận giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 18/11/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Nghị quyết số 01); các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển KT-XH trong điều kiện phòng, chống đại dịch COVID-19 tại Thạch Hà.

Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền và Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Nguyễn Thị Nguyệt chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp của huyện Thạch Hà đã đề cao trách nhiệm người đứng đầu, phát huy vai trò của người dân trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Nhờ đó, Thạch Hà đã thực hiện tốt 4 mục tiêu trong Nghị quyết số 01-NQ/TU về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai; huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc; ưu tiên mọi nguồn lực để khôi phục các cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống cho người dân.

Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội

Các thành viên đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự hội nghị.

Đến nay, 100% thôn, tổ dân phố vùng thường ngập lụt đều có thuyền nhỏ để chủ động ứng phó với lũ; đã cấp phát, hỗ trợ Nhân dân vùng thường xuyên bị ngập lụt 2.012 áo phao, 292 phao tròn cứu sinh (đạt 60% so với nhu cầu); hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ tại thôn Sơn Trình và thôn Tân Tiến (xã Tân Lâm Hương); khắc phục hệ thống thông tin, liên lạc.

Thực hiện các giải pháp về công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai những năm tiếp theo, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động thực hiện tốt công tác “4 tại chỗ”; chủ động rà soát, lồng ghép nội dung phòng, chống thiên tai vào quy hoạch phát triển KT-XH; nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là của chính quyền các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, người dân; thường xuyên kiện toàn tổ chức bộ máy phòng, chống thiên tai.

Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga: Cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, GPMB để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.

Về kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển KT-XH trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19; huyện đã thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện; tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, kịp thời việc sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất tại các điểm trưng dụng làm khu cách ly y tế tập trung; bổ sung các hạng mục thiết yếu 4 trụ sở cấp xã dôi dư sau sáp nhập để làm các khu cách ly tập trung; xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh. Ngoài ra, địa phương cũng đã kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thực hiện “mục tiêu kép”, 10 tháng đầu năm 2021, dịch COVID-19 trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát, các chỉ số quan trọng về phát triển KT-XH vượt chỉ tiêu đề ra.

Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội

Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Nguyễn Thị Nguyệt nêu kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo việc thực hiện Nghị quyết 01; khẳng định sẽ tiếp tục bám sát chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh để chỉ đạo triển khai tại địa phương trong thời gian tiếp theo.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà cần nghiêm túc rút kinh nghiệm các tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện để có giải pháp khắc phục trong thời gian tới; tiếp tục quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về thực hiện Nghị quyết 01 và các nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với phòng, chống dịch; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với các đoàn công tác của huyện và các địa phương cơ sở.

Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền kết luận buổi làm việc.

Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 01 và các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH trong điều kiện phòng, chống dịch; tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh kêu gọi, thu hút đầu tư trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo chuỗi giá trị...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast