Tăng cường kiểm soát các nguồn hàng khu vực nông thôn và biên giới

Sáng 6/1, Đoàn công tác Ban chỉ đạo 127 trung ương do Thiếu tướng Nguyễn Sinh Xô – Cục trưởng Cục Phòng chống Ma túy và Tội phạm - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về công tác bình ổn thị trường, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp, làm việc với đoàn.

Năm 2010, Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buộn lậu, hàng giả và gian lận thương mại nên thị trường được lưu thông thông suốt, ổn định, không xảy ra tình trạng găm hàng ép giá; không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại... Thời gian sau lũ, tỉnh đã có nhiều chính sách, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, địa phương cũng đã vào cuộc kịp thời để kiểm tra, kiểm soát thị trường, đưa hàng hóa về vùng lũ nên đã bình ổn được giá cả; các mặt hàng nhu yếu phẩm được cung cấp đầy đủ, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá; lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, vật tư nông nghiệp cũng được chu cấp đầy đủ nên cuộc sống của người dân vùng lũ dần hồi sinh.

Cục trưởng Nguyễn Sinh Xô lưu ý tỉnh cần tập trung kiểm soát các nguồn hàng khu vực nông thôn và biên giới
Cục trưởng Nguyễn Sinh Xô lưu ý tỉnh cần tập trung kiểm soát các nguồn hàng khu vực nông thôn và biên giới

Ban chỉ đạo 127 các cấp đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các văn bản, chỉ thị của trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, bình ổn giá cả thị trường; tích cực tuyên truyền, vận động về đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại nên đã tạo được một thị trường thông suốt, bình ổn, không có biến động lớn...

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Nguyễn Sinh Xô ghi nhận nỗ lực và kết quả của BCĐ 127 các cấp của Hà Tĩnh trong việc đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại thời gian qua. Về phía thị trường, Hà Tĩnh không có biến động lớn, không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu và gian lận thương mại; thị trường cơ bản bình ổn, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng cũng như quyền lợi người tiêu dùng...

Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như cung ứng hàng hóa phục vụ tốt nhu cầu cho bà con nhân dân trước, trong và sau tết, Cục trưởng Nguyễn Sinh Xô lưu ý tỉnh tập trung kiểm tra, kiểm soát hàng hóa ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là vùng lũ; quan tâm kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn gỗ, buôn bán động vật hoang dã, buôn bán ma túy trên tuyến biên giới rừng; kiểm soát chặt chẽ biên giới biển, nội địa để đấu tranh với nạn buôn lậu pháo, đèn trời, đồ chơi có tính chất kích động bạo lực; đồng thời, cần có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các ngành, địa phương cũng như đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; tập trung bình ổn tốt giá cả thị trường để nhân dân vui tết, đón xuân vui vẻ, an lành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast