Arsenal và M.U cùng săn "Messi của nước Đức"

Theo thông tin từ trang Crunchsports (Anh), Arsenal và Manchester United đang cùng thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Borussia Dortmund Mario Goetze.

Trong mùa hè vừa qua, M.U từng có thời gian theo đuổi Mario Goetze song rốt cuộc bản hợp đồng đã không được hoàn tất do đội chủ sân Old Trafford không thực sự quyết tâm.

Goetze trong tầm ngắm của M.U và Arsenal - Ảnh Getty
Goetze trong tầm ngắm của M.U và Arsenal - Ảnh Getty

Vào những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, trong nỗ lực bổ sung lực lượng, Arsenal đã tính đến phương án hỏi mua Mario Goetze. Tuy nhiên, do phía Dormund yêu cầu mức phí quá cao nên đội bóng thành London đã rút lui và chuyển hướng sang chiêu mộ Mikel Arteta, người tới sân Emirates từ Everton với mức phí 10 triệu bảng.

Thất bại trong mùa hè nhưng không có nghĩa cả M.U và Arsenal đều từ bỏ mục tiêu này. Theo trang Crunchsports, cả hai đội bóng hàng đầu của Premier League đều ấp ủ kế hoạch hỏi mua cầu thủ 19 tuổi, người được ví như "Messi của nước Đức" trong kì chuyển nhượng mùa Đông tới.

Hiện tại, không chỉ có M.U và Arsenal theo đuổi Goetze. Inter Milan và Bayern Munich, hai đội bóng tên tuổi khác của châu Âu, cũng đã có những động thái liên hệ với tiền vệ này. Chính chủ tịch Uli Hoeness của "Hùm xám" tiết lộ ông rất muốn đưa tuyển thủ Đức về với sân Allianz Arena.

Tuy nhiên, theo GĐ ĐH của Dortmund Hans-Joachim Watzke thì ĐKVĐ Bundesliga đã từ chối lời đề nghị từ phía Bayern và theo tờ FootyBunker (Đức) thì nhiều khả năng Goetze sẽ chuyển đến khoác áo một CLB của Premier League trong thời gian tới. Đây có thể là một động thái "bật đèn xanh" cho M.U và Arsenal trong thương vụ này.

Theo định giá trên thị trường chuyển nhượng, phía Dortmund sẽ chỉ để Goetze ra đi nếu như đội bóng nào trả đủ số tiền 35 triệu bảng. Đây là một con số không nhỏ và là thách thức cho tham vọng của M.U lẫn Arsenal trong kế hoạch chiêu mộ cầu thủ trẻ đầy triển vọng của nước Đức.

Ở một diễn biến khác liên quan đến Arsenal, trung vệ Per Mertesacker, người vừa đầu quân cho đội chủ sân Emirates trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, cho rằng anh cảm thấy bỡ ngỡ "như ngày đầu tiên tới trường" khi được khoác áo "Pháo thủ".

"Thật là thú vị và háo hức", tờ The Mirror (Anh) dẫn lời của tuyển thủ Đức. "Đây có thể coi là một chương mới trong cuộc đời tôi và tôi thực sự háo hức hướng về phía trước. Tuy nhiên, tôi cũng có cảm giác lo lắng. Nó như là lần đầu tiên tới trường học vậy. Hiện tại tôi có một thách thức mới ở một quốc gia mới, một lối chơi mới và một ngôn ngữ mới. Tôi đã thực sự sẵn sàng".

Mertesacker vừa trải qua 2 trận đấu cùng ĐT Đức (thắng 6-2 trước Áo ở vòng loại Euro 2012 và hòa 2-2 trong trận giao hữu với Ba Lan) và anh cảm thấy hài lòng khi được trở lại khoác áo ĐTQG. "Thật vinh dự khi được trở thành một phần của đội tuyển. Sẽ có một cuộc đua ở hàng thủ của ĐT khi chúng tôi luôn có 4-5 hậu vệ đẳng cấp. Hiện ĐT Đức có rất nhiều những lựa chọn ở vị trí trung vệ tại Euro 2012 sắp tới", Mertesacker kết luận.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast