Bắt giam 2 kẻ dùng súng bắn người ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Lưu Trần Hiến (SN 1986) và Nguyễn Đăng Hải (SN 1993), cùng ở tổ dân phố 19, thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) về tội giết người.

>> Chấn động vụ nổ súng bắn người tại phố núi Hương Khê

>> Hung thủ vụ nổ súng bắn người tại phố núi Hương Khê ra đầu thú

bat giam 2 ke dung sung ban nguoi o huong khe

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã thu giữ 1 khẩu súng và một số tang vật liên quan đến vụ án, tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý 2 đối tượng theo qui định của pháp luật.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 16/7/2016, Lưu Trần Hiến (thường gọi là "Tiến Nhin") cùng đi hát karaoke với Nguyễn Văn Thi và khoảng 15 người khác tại quán Karaoke Newstar ở thị trấn Hương Khê.

Trong quá trình hát, giữa Lưu Trần Hiến và Nguyễn Văn Thi xẩy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau ngay tại phòng hát nhưng được can ngăn kịp thời.

Sau đó, Nguyễn Văn Thi xuống xe để đi về. Lúc này, Hiến cũng rời khỏi phòng ra xe ô tô, nhưng khi thấy Thi ngồi đang trong xe thì Hiến tiến lại. Liền đó, Thi hạ kính xuống và đấm vào mặt Hiến, sau đó lái xe về nhà.

Hiến lên xe ô tô về nhà (ở tổ dân phố 4 thị trấn Hương Khê) lấy một khẩu súng và nói với Nguyễn Đăng Hải chở đi có việc. Khi Hải điều khiển xe ô tô chạy qua nhà Thi thì Hiến bảo Hải quay đầu xe lại và dừng ngay trước cổng.

Nghe tiếng Hiến khiêu khích ngoài cổng, vợ Thi liền bảo: "Chú nên về nhà đi, lúc nào bình tĩnh lại, anh em nói chuyện với nhau." Nghe tiếng vợ Thi nói vọng ra Hiến cầm súng bắn liền mấy phát vào nhà. Lúc đó, vợ Thi và con nhỏ đang đứng gần cổng.

Bắn xong, Hiến bảo Hải điều khiển xe tiến về phía ga Hương Phố. Xe chạy được chừng 60m, Hiến thấy Thi cùng hai người đàn ông khác đuổi theo nên bảo Hải lùi xe lại. Xe vừa dừng cách Thi chừng 30m, Hiến nhoài người ra ngoài cầm súng bắn về phía Thi làm người này trúng đạn, gục ngay giữa đường.

Hiến bảo Hải lái xe về nhà, còn Thi được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời.

Gây án xong, Hiến bảo Hải chở xuống TP Hà Tĩnh để bỏ trốn và được Hải dùng xe ô tô BKS UN-0036 chở tới khu vực ngã tư đường Vũ Quang - Trần Phú (TP Hà Tĩnh). Tại đây, Hải xuống xe rồi bắt xe buýt đi về Hương Khê, còn Hiến mang theo khẩu súng và lái xe bỏ trốn khỏi địa bàn Hà Tĩnh.

Ngay sau khi vụ án xẩy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Hương Khê, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tập trung điều tra làm rõ vụ việc.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 21/7, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Trần Hiến và Nguyễn Đăng Hải về tội giết người; ngày 22/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã số 04 đối với Lưu Trần Hiến.

Sau khi xuống TP Hà Tĩnh, Hiến một mình điều khiển xe ô tô đi vào các tỉnh miền Nam, sau đó quay về tỉnh Kon Tum, qua cửa khẩu Bờ Y sang Lào rồi trốn sang Thái Lan.

Trong quá trình lẩn trốn, trước sự truy lùng của cơ quan điều tra, Hiến đã được người nhà thuyết phục, vận động ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Biết không thể trốn thoát, ngày 27/7, Hiến đã đến cơ quan điều tra xin đầu thú.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Hiến cũng là một thành phần cộm cán trong giới giang hồ ở địa bàn phố núi Hương Khê.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast