“The Beast”, pháo đài di động của Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sắp nhận xe mới, một chiếc Cadillac bọc thép hạng nặng..

the beast phao dai di dong cua tong thong trump

Theo trang Business Insider, chiếc “The Beast” dưới lớp ngụy trang đã bị bắt gặp đang chạy thử trên đường ở thành phố Michigan mới đây - một tín hiệu cho thấy chiếc xe này sắp được chính thức phục vụ người đứng đầu Nhà Trắng.

Hiện nay, ông Trump vẫn đang sử dụng chiếc limousine “The Beast” cũ, cũng chính là chiếc Cadillac phục vụ người tiền nhiệm Barack Obama.

Theo truyền thống, các đời xe “The Beast” được thiết kế an ninh bởi Mật vụ Mỹ, lực lượng được giao trọng trách bảo vệ Tổng thống. Chiếc xe có nhiều bản sao khác nhau được sử dụng luân phiên và được cất giữ trong tầng hầm của trụ sở Mật vụ, với sự giám sát 24/24.

Do được bọc thép hạng nặng và mang những tính năng bảo vệ tuyệt mật, cùng các chức năng chống tấn công, những chiếc xe này nặng như xe tăng và ngốn tới 1 gallon (gần 4 lít xăng) cho mỗi đoạn đường chưa đến 5 dặm (hơn 8 km).

Theo một số đồn đoán, “The Beast” mới có thể sử dụng hệ thống khung gầm xe tải hạng nặng hoặc hạng trung do hãng General Motors (GM) sản xuất. Phần thân xe là sự kết hợp của nhiều vật liệu nặng như thép, nhôm, titan và ceramic. Ngoài tính năng chống đạn và chống bom, chiếc xe sẽ được trang bị để phòng ngừa những tình huống tồi tệ nhất.

Chi tiết về an ninh của “The Beast” không được công khai, nhưng dưới đây là một số tính năng của chiếc xe được giới truyền thông Mỹ phỏng đoán:

the beast phao dai di dong cua tong thong trump

Chiếc xe là một pháo đài di động làm bằng thép, nhôm, titan và ceramic. Dưới gầm xe được bọc một lớp thép dày nhằm chống bom, lựu đạn.

the beast phao dai di dong cua tong thong trump

Khoang xe kín hoàn toàn để phòng nguy cơ xảy ra tấn công bằng vũ khí hóa học.

the beast phao dai di dong cua tong thong trump

Chỉ có cửa sổ sát vị trí tài xế là mở được, với độ mở tối đa 3 inch. Nếu xe bị xịt lốp, mâm thép ở bánh xe sẽ giữ cho xe tiếp tục di chuyển.

the beast phao dai di dong cua tong thong trump

Khi chở Tổng thống Mỹ, “The Beast” luôn đỗ theo hướng nhằm tạo ra một rào chắn với đám đông. Công nghệ phía sau lớp kính chống đạn dày 5 inch của chiếc xe là bí mật quốc gia của Mỹ. Trọng lượng của chiếc xe cũng là thông tin tuyệt mật.

the beast phao dai di dong cua tong thong trump

Khi di chuyển ở nước ngoài, “The Beast” treo cờ Mỹ và cờ của nước sở tại. Vòi xịt hơi cay và camera nhìn xuyên đêm được cho là được giấu kín ở phía trước của chiếc xe.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast