Thắp sáng niềm tự hào, quyết tâm gìn giữ và dựng xây đất nước đẹp giàu

(Baohatinh.vn) - Tháng 9, ngày mồng 2 đã trở thành một mốc son chói lọi trong trang sử Việt Nam và trong lòng mỗi một người dân Việt Nam, hôm qua, hôm nay, mai sau.

thap sang niem tu hao quyet tam gin giu va dung xay dat nuoc dep giau

“Sau 80 năm giời nô lệ làm cho nước nhà bị yếu hèn”(1), ngày khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã mở ra một kỷ nguyên độc lập, tự do cho đất nước. Từ đây, quyền làm chủ thuộc về những người dân khát khao độc lập, khát khao tự do, hòa bình đã được xác lập. Từ thời điểm này, mỗi người Việt Nam, không kể già trẻ, gái trai, không chia dân tộc, đảng phái, tôn giáo... đều phải có trách nhiệm đứng lên gìn giữ nền

độc lập của dân tộc và xây dựng đất nước mạnh giàu từ mỗi việc làm nhỏ nhất. Trong lời thề vang vọng dưới nắng Ba Đình mùa Thu 1945, toàn quân, toàn dân ta đã quyết một lòng “đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy” (2)

72 năm trôi qua, mỗi mùa thu về, trong mỗi trái tim yêu nước lại dâng lên niềm xúc động thiêng liêng, niềm tự hào lớn lao về ngày Quốc khánh, về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc. Càng tự hào về mùa Thu lịch sử, mỗi một người lại càng khắc sâu lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyết tâm đem máu xương giữ vững quyền tự do, độc lập của dân tộc, đem sức lực, trí tuệ, của cải để tô đẹp non sông, đất nước. 9 năm trường kỳ kháng chiến “Gan không núng, chí không mòn”, 20 năm gian khổ “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, toàn dân Việt Nam đã thực hiện trọn vẹn lời thề năm xưa ở Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Quốc hội và Chính phủ, với tinh thần yêu nước nồng nàn của nhân dân, đất nước đã tránh khỏi nạn binh đao, toàn dân có cuộc sống thanh bình, tràn đầy yêu thương và nhân ái, vươn tới bình đẳng và tiến bộ. Dẫu công cuộc đổi mới còn gặp phải bao khó khăn, thử thách, nhưng nhớ lời Bác dặn trước lúc đi xa, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đưa đất nước từng bước công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

thap sang niem tu hao quyet tam gin giu va dung xay dat nuoc dep giau

TP. Hà Tĩnh hôm nay

Hiện nay, tình hình thế giới có nhiều biến động. Các thế lực thù địch, phản động hàng ngày, hàng giờ mưu toan phá hoại thành quả của cách mạng Việt Nam đã được xây đắp hơn 7 thập niên, phủ nhận sự lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hơn lúc nào hết, mỗi người dân Việt Nam tiếp tục thắp sáng niềm tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh anh dũng của nhân dân ta; hiểu sâu hơn những lời đanh thép mà thấm đẫm nhân tình của bản Tuyên ngôn Độc lập; soi mình trong tư tưởng độc lập dân tộc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Đảng ta, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền bối; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đập tan luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần Chỉ thị 05, ra sức học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, sát cánh cùng toàn dân đấu tranh để bảo vệ thành quả cách mạng, thực hiện di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa: “Toàn Đảng, toàn dân đoàn kết, phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”(3).

-------------------------

(1) Thư của Bác Hồ gửi các em học sinh nhân ngày khai trường.

(2) Tuyên ngôn Độc lập.

(3) Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh công bố năm 1969.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast