"Hãy tiến lên, đi, khám phá, tận hưởng và yêu cuộc sống..."

Đọc “Ở xứ đàn bà không chạy chợ”, bạn sẽ cảm nhận được sự thú vị, mới lạ trên từng mảnh đất mà tác giả đặt chân đến.

Cuốn tạp bút của Đoàn Thị Thanh Trà, một người làm việc trong ngành du lịch, viết lại những trải nghiệm, điều thú vị ở trên mỗi mảnh đất mà tác giả đặt chân đến. Từ châu Á sang châu Âu và đến châu Mỹ, các địa danh nổi tiếng được nữ tác giả miêu tả một cách chân thực khiến độc giả cảm nhận được sự thú vị của mỗi vùng đất.

hay tien len di kham pha tan huong va yeu cuoc song

Cái tựa Ở xứ đàn bà không chạy chợ dễ khiến độc giả khỏi thắc mắc xứ này ở đâu và nếu người đàn bà không chạy chợ thì họ sẽ làm gì?

Tác giả viết rằng ở Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ) không có đàn bà chạy chợ, chỉ có những anh chàng đẹp trai phô diễn kỹ năng tiếp thị và quyến rũ khách bằng ánh mắt, nụ cười đẹp mê hồn.

"Văn hóa chợ Bazaar của người Thổ đã "xuất khẩu" đi khắp thế giới. Riêng ở Tây Âu, chợ Bazaar bao năm nay hiên ngang tồn tại và đàn ông Thổ dần chiếm lĩnh hầu hết khu chợ bình dân, đánh bật cả người bản xứ về kỹ nghệ giao tiếp với khách cũng như hàng hóa rẻ bất ngờ".

hay tien len di kham pha tan huong va yeu cuoc song

Cuốn sách Ở xứ đàn bà không chạy chợ của tác giả Đoàn Thị Thanh Trà.

Không chỉ gây sự tò mò cho độc giả về tựa đề, cuốn sách còn hấp dẫn độc giả bằng các bài viết và sự trải nghiệm thực tế của tác giả qua các vùng đất mới.

Dù bạn chưa có điều kiện đặt chân đến nhiều nơi để khám phá thì bằng những câu từ sống động, thực tế của nữ tác giả trong cuốn sách này cũng khiến chúng ta có thể thấy như bản thân đang tận hưởng không khí ở Nội Mông, hồi hộp khi bước qua cầu treo Capilano ở Vancouver, giật mình với trò chơi mạo hiểm ở Singapore hay không khí lãng mạn ở Chu Trang...

Với tinh thần phóng khoáng, lãng mạn kết hợp với sự hiểu biết kỹ lưỡng của người làm du lịch chuyên nghiệp, cuốn sách có thể mang lại cho bạn đọc những cảm xúc chân thực nhất và tưởng chừng như bạn đang thực hiện chuyến đi mơ ước của đời mình.

Hơn 200 trang sách, tác giả đã viết lại được tất cả điều thú vị, độc đáo ở từng vùng đất mà chị đặt chân đến. Đi, trải nghiệm, gặp gỡ nhiều giúp tác giả nhận ra rằng điều mới mẻ nào cũng ẩn chứa nét thân quen, khoảng cách xa xôi nào cũng song hành sự gần gũi. Và sự sẻ chia những câu chuyện cảm xúc này giúp bạn đọc thêm yêu cuộc sống hơn và có thể tìm được suối nguồn của cuộc đời là những chuyến đi.

Nhà văn, nhà báo Kiều Bích Hậu từng nhận xét: "Cuốn sách do một người làm du lịch viết, lại có thể quyến rũ bạn từ chữ đầu tiên cho đến chữ cuối cùng. Một cuốn sách không chỉ ngợi ca vẻ đẹp mỹ lệ của thế giới, còn có khả năng khơi gợi tình yêu cuộc sống trong ta".

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast