Công an Vũ Quang giải cứu 2 cháu bé bị ông nội mắc bệnh tâm thần nhốt trong nhà

(Baohatinh.vn) - Hai cháu bé ở xã Đức Giang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị ông nội mắc bệnh tâm thần nhốt trong nhà đã được lực lượng công an giải cứu kịp thời.

Công an Vũ Quang giải cứu 2 cháu bé bị ông nội mắc bệnh tâm thần nhốt trong nhà

Hai cháu bé được Công an huyện Vũ Quang giải cứu an toàn.

Vào sáng 7/7/2021, hai cháu P.G.K và P.G.B (cùng SN 2015), trú tại thôn 2 - Văn Giang, xã Đức Giang đến nhà ông bà nội là ông P.V.C (SN 1962) và bà P.T.Q (SN 1969) ở cùng thôn chơi.

Khi hai cháu đến nhà chơi thì ông P.V.C phát bệnh tâm thần nên đã đóng cửa nhốt hai cháu trong phòng và chuẩn bị dao, gạch đá để cố thủ nếu như ai đó có ý định xâm phạm vào nhà.

Bất chấp mọi lời khuyên của gia đình, chính quyền đoàn thể địa phương, ông P.V.C vẫn kiên quyết nhốt hai cháu cố thủ trong nhà, khi thấy có người tiếp cận thì cầm dao lên dọa.

Công an Vũ Quang giải cứu 2 cháu bé bị ông nội mắc bệnh tâm thần nhốt trong nhà

Ông P.V.C và một số hung khí dùng để cố thủ trong nhà.

Đến trưa ngày 7/7/2021, Công an huyện Vũ Quang nhận được tin báo về việc yêu cầu giải cứu hai cháu bé. Ngay khi xuống hiện trường, lực lượng Công an đã tiếp cận căn nhà của ông P.V.C và xác định đây không phải là đối tượng phạm tội mà là một bệnh nhân tâm thần nên đã tìm cách tiếp cận, thuyết phục ông P.V.C nhưng không được.

Sau nhiều lần vận động không thành, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, các cán bộ, chiến sỹ đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lợi dụng lúc ông P.V.C thiếu chú ý, đã lập tức tiếp cận, không chế ông và giải cứu an toàn 2 cháu bé.

Sau khi đưa 2 cháu bé ra ngoài, giao lại cho gia đinh chăm sóc, lực lượng công an cũng đã phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương đưa ông P.V.C đi cơ sở chữa bệnh bắt buộc.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast