Nadal dừng bước tại tứ kết Australian Open

Hạt giống số 7, Tomas Berdych bằng trận thắng 3-0 đã chấm dứt chuỗi 17 trận thua trước tay vợt số 3 thế giới, Rafael Nadal để ghi tên mình vào bán kết Australian Open.

Nadal dừng bước tại tứ kết Australian Open ảnh 1

Vẻ mặt chán nản của Rafael Nadal sau trận thua

9 năm sau lần thắng cuối cùng trước tay vợt từng giành được 14 danh hiệu Grand Slam, Rafael Nadal, tay vợt 29 tuổi người Czech, Tomas Berdych mới lại có được niềm vui chiến thắng. Sau 2 giờ 13 phút, Berdych đã đánh bại Nadal với tỷ số 6-2 6-0 7-6(7-5). Trong cả 3 set, Rafael Nadal chỉ tung ra được 3 cú ace và không một lần giành được điểm break-points nào cho dù có tới 4 cơ hội. Trong khi đó, đối thủ của Nadal là Berdych lại hoàn toàn chơi lấn lướt hơn với 10 cú ace, không mắc một lỗi giao bóng kép nào và có tới 5 lần giành được điểm break-points.

Hạt giống số 3, Rafael Nadal mới chỉ chơi có 12 trận kể từ Wimbledon mùa Hè năm ngoái và trận thắng cuối cùng của tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha này trước đối thủ trong top 10 tay vợt hàng đầu là ở trận chung kết French Open hồi tháng 6 năm vừa qua. Khi đó Nadal đã thắng Novak Djokovic để lần thứ 9 đăng quang tại giải Pháp mở rộng.

Chấn thương cổ tay và ca phẫu thuật chứng viêm ruột thừa vào cuối năm 2014 vừa qua dường như đã làm cho Nadal không thể lấy lại phong độ như trước nữa. Ngay trận mở màn năm 2015 tại Qatar Open – giải đấu mà Rafael Nadal vô địch năm ngoái, anh đã để thua sốc trước một tay vợt không tên tuổi chỉ đứng thứ 127 thế giới, Michael Berrer.

Ở trận đấu diễn ra muộn hơn, hạt giống số 6, Andy Murray đã giành tấm vé thứ 2 vào bán kết đơn nam Australian Open, sau khi đánh bại Nick Kyrgios sau 3 set 6-3 7-6(7-5) 6-3. Ở bán kết, Andy Murray sẽ chạm trán Tomas Berdych và đây là lần thứ 10 hai tay vợt này đối đầu nhau. Tomas Berdych đang có lợi thế trước Andy Murray với 6 trận thắng, và gần đây nhất là tại Cincinnati Masters cách đây 2 năm.

Nadal dừng bước tại tứ kết Australian Open ảnh 5

Sự cổ vũ của cô bạn gái Ester Satorova trên khán đài dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho Tomas Berdych chiến thắng

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast