“Đông - Tây y kết hợp phục hồi chức năng” giúp nhiều bệnh nhân Hà Tĩnh khỏi bệnh

(Baohatinh.vn) - Mạnh dạn đổi mới phương pháp điều trị theo hướng “Đông - Tây y kết hợp với phục hồi chức năng", Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh đã điều trị hiệu quả cho bệnh nhân, thu hút ngày càng đông người đến khám, chữa bệnh.

Bệnh nhân Nguyễn Hữu Tuân (70 tuổi, ở xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà) cho biết, cách đây 3 tháng ông bị tai biến mạch máu não không đi lại được, nói không rõ, mọi sinh hoạt thường ngày đều trông chờ vào người nhà.

Cứ nghĩ rằng phải chịu cảnh nằm một chỗ trong quãng đời còn lại, thế nhưng sau 2 đợt điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh, ông đã phục hồi được 80% sức khỏe, tự ăn uống, vận động bình thường.

“Đông - Tây y kết hợp phục hồi chức năng” giúp nhiều bệnh nhân Hà Tĩnh khỏi bệnh

Bác sĩ Bùi Thị Mai Hương - Giám đốc Bệnh viện YHCT thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Hữu Tuân, đang điều trị di chứng do tại biến mạch máu não tại bệnh viện.

Còn bệnh nhân Hồ Thanh Tùng (71 tuổi, ở xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) nhập viện trong tình trạng miệng méo, mắt nhắm không khít, ăn uống khó khăn… do liệt dây thần kinh số 7. Qua 10 ngày điều trị ở đây, hầu hết các tổn thương đều đã cơ bản đã hồi phục. Ông sẽ làm thủ tục xuất viện trong một vài ngày tới.

Đây là 2 trong số rất nhiều bệnh nhân bị tai biến được bệnh viện điều trị khỏi nhờ thực hiện phương pháp “Đông - Tây y kết hợp với phục hồi chức năng” .

“Đông - Tây y kết hợp phục hồi chức năng” giúp nhiều bệnh nhân Hà Tĩnh khỏi bệnh

Các bác sỹ kiểm tra tình hình sức khỏe cho bệnh nhân Hồ Thanh Tùng

Bên cạnh đó, từ việc chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, bệnh viện đã tìm ra những phương pháp điều trị và phương thuốc hữu hiệu nhất giúp bệnh nhân bớt đau đớn và mau chóng lành bệnh.

Năm 2021, bệnh viện có 3 đề tài cấp cơ sở được Sở Y tế công nhận gồm: “Khảo sát kiến thức, thái độ của nhân viên y tế về phòng, chống dịch COVI-19 tại Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh”; “Sự hài lòng của người bệnh nội trú về dịch vụ khám, chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh”; “Đánh giá tác dụng lâm sàng của viên Ích trí Hadiphar hỗ trợ điều trị chứng thiểu năng tuần hoàn não và sa sút trí tuệ”.

“Đông - Tây y kết hợp phục hồi chức năng” giúp nhiều bệnh nhân Hà Tĩnh khỏi bệnh

Bác sỹ Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh sử dụng kỹ thuật “Đại trường châm” trong điều trị di chứng liệt nửa người do tai biến mạch máu não.

Sự tận tình của đội ngũ y bác sỹ với phương pháp chữa bệnh “Đông - Tây y kết hợp với phục hồi chức năng", kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại đã giúp Bệnh viện YHCT trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh.

Bác sĩ Bùi Thị Mai Hương - Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại cùng với việc áp dụng kỹ thuật cao của y học cổ truyền vào điều trị đã mang lại kết quả cao, tạo niềm tin cho người bệnh. Năm 2021, bệnh viện đón trên 12.000 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó có trên 7.300 bệnh nhân điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt 147,9%”.

“Đông - Tây y kết hợp phục hồi chức năng” giúp nhiều bệnh nhân Hà Tĩnh khỏi bệnh

Máy sắc thuốc đóng gói tự động được đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay tại Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh đã tạo thuận lợi cho người bệnh trong việc dùng thuốc đúng liều lượng hằng ngày.

Qua khảo sát về mức độ hài lòng của bệnh nhân vào cuối năm 2021 cho thấy, có trên 98% hài lòng về chất lượng phục vụ và khám chữa bệnh của Bệnh viện YHCT. Đây chính là động lực lớn để đội ngũ cán bộ, y bác sỹ không ngừng nỗ lực, xứng danh là đơn vị kế tục sự nghiệp điều trị bệnh bằng YHCT của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast