Dừng các phiên giao dịch việc làm, Hà Tĩnh kết nối cung - cầu qua trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Tạm dừng việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại đơn vị và lưu động ở các huyện, thị xã, thành phố để phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tăng cường kết nối cung - cầu lao động bằng các hình thức trực tuyến.

Dừng các phiên giao dịch việc làm, Hà Tĩnh kết nối cung - cầu qua trực tuyến

Sàn giao dịch việc làm Hà Tĩnh trở nên vắng vẻ do ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, từ đầu năm đến nay, thị trường lao động trên địa bàn tỉnh trở nên trầm lắng kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết: Theo khảo sát của trung tâm, trong quý 1/2020, gần 130 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển trên 3.000 lao động (từ lao động phổ thông đến cử nhân, kỹ sư). Số lượng này thì chỉ bằng 1/3 nhu cầu so với cùng kỳ năm 2019.

Dừng các phiên giao dịch việc làm, Hà Tĩnh kết nối cung - cầu qua trực tuyến

Cán bộ trung tâm tư vấn việc làm cho lao động qua mạng Internet

Trước diễn biến dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh và Sở LĐ-TB&XH, trung tâm tạm dừng việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại đơn vị và lưu động ở các huyện, thị xã, thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, quý 1/2020, trung tâm phải tổ chức hơn 20 phiên giao dịch việc làm và thu hút khoảng 5.000 lao động tham gia. Tuy nhiên, đến nay, trung tâm mới chỉ tổ chức được 11 sàn giao dịch việc làm lưu động, phiên giao dịch việc làm trước Tết Nguyên đán.

“Trung bình mỗi tháng, trung tâm giới thiệu, tuyển dụng mới cho các doanh nghiệp gần 200 lao động. Thế nhưng, từ đầu năm đến nay, chỉ có hơn 200 lao động được tuyển dụng”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết.

Dừng các phiên giao dịch việc làm, Hà Tĩnh kết nối cung - cầu qua trực tuyến

Thông báo tuyển dụng lao động được niêm yết tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh

Cũng theo bà Hương, thời gian này, tâm lý người lao động chưa muốn tìm việc làm trong giai đoạn dịch bệnh dẫn đến một số doanh nghiệp có nhu cầu chưa thể tuyển dụng được lao động.

Anh Đinh Văn Hà (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) chia sẻ: “Qua thông tin báo đài, tôi được biết tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Để tự bảo vệ bản thân và gia đình, tôi việc làm tạm thời gần nhà và đợi qua hết mùa dịch mới tính chuyện tìm công việc mới ổn định”.

Để phát huy hiệu quả chức năng kết nối “cung - cầu” lao động, trung tâm đẩy mạnh công tác thông tin thị trường lao động; thường xuyên kết nối với doanh nghiệp nhằm nắm bắt thông tin về vị trí việc làm cần tuyển dụng; cập nhật thường xuyên thông tin “người tìm việc - việc tìm người” trên website của trung tâm, trang fanpage chính thức và niêm yết tại bảng tin của của trung tâm.

“Người lao động đến trung tâm liên hệ tìm kiếm việc làm luôn tuân thủ chấp hành quy định an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, trung tâm hướng dẫn người lao động trao đổi thông tin với chủ sử dụng lao động thông qua tin nhắn văn bản hoặc sử dụng một số chức năng của mạng xã hội”, bà Hương cho biết thêm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast