Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi 40 độ C

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của rìa phía Đông Nam, hôm nay 30/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Hà Tĩnh và các tỉnh Trung bộ. Những ngày đầu tháng 7, cường độ nắng nóng tăng dần và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 39 - 40 độ C.

Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi 40 độ C

Ảnh: Đình Nhất

Do ảnh hưởng của rìa phía Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (30/6), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Ở các tỉnh Trung bộ xảy ra nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Tại Hà Tĩnh, toàn tỉnh duy trì nắng nóng diện rộng, với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36 - 38 độ C. Những ngày đầu tháng 7 cường độ nắng nóng tăng dần và đạt mức nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày có thể đạt 39 - 40 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng diện rộng này sẽ còn kéo dài ít nhất trong 5 -6 ngày tới. Cần chú ý theo dõi các bản tin nắng nóng tiếp theo.

Nắng nóng kéo dài nên cần có các biện pháp phòng tránh cháy rừng, cháy nổ, sức khỏe và sản xuất nông nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast