Tân Thủ tướng Nhật Bản viết gì trong bức thư gửi Tổng thống Hàn Quốc?

(Baohatinh.vn) - Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga bày tỏ hy vọng về mối quan hệ “hướng tới tương lai” với Hàn Quốc như “những người láng giềng quan trọng” trong bức thư gần đây gửi đến Tổng thống Moon Jae-in.

Tân Thủ tướng Nhật Bản viết gì trong bức thư gửi Tổng thống Hàn Quốc?

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. (Ảnh: Yonhap)

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok ngày 21/9 cho biết, trong lá thư phản hồi thông điệp chúc mừng của Tổng thống Moon Jae-in, tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, ông hy vọng rằng cả hai bên sẽ thiết lập một mối quan hệ hướng tới tương lai bằng cách vượt qua “những vấn đề khó khăn”.

Trước đó, hôm 19/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi thư chúc mừng nhà lãnh đạo mới của Nhật Bản, một ngày sau khi ông Suga Yoshihide tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng trước Nhật hoàng Naruhito trong buổi lễ diễn ra tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Tokyo.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, một trong “những vấn đề khó khăn” mà ông Suga đề cập đến có thể là cuộc tranh cãi kéo dài về việc bồi thường cho các nạn nhân bị ép buộc lao động và làm nô lệ tình dục trong thời kỳ Nhật Bản cai trị bán đảo Triều Tiên.

Hôm qua (20/9), Thủ tướng Suga đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức. Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 21/9 cho biết, cuộc điện đàm giữa hai lãnh đạo Mỹ - Nhật kéo dài 25 phút. Trong đó, Tổng thống Trump và Thủ tướng Suga cam kết hợp tác trong việc phát triển vaccine và điều trị Covid-19, cũng như bày tỏ các mối quan tâm về an ninh khu vực.

Các quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc chưa thông báo khi nào cuộc điện đàm giữa Tổng thống Moon Jae-in và Thủ tướng Yoshihide Suga sẽ diễn ra.

Tân Thủ tướng Nhật Bản viết gì trong bức thư gửi Tổng thống Hàn Quốc?
(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast