Bàn giao nhà thờ Mẹ VNAH và các liệt sỹ ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công trình nhà thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng và các liệt sỹ ở tổ dân phố 2, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh có trị giá đầu tư nâng cấp gần 200 triệu đồng.

Bàn giao nhà thờ Mẹ VNAH và các liệt sỹ ở TP Hà Tĩnh

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu và đông đảo bà con nhân dân phường Trần Phú tham dự buổi lễ

Công trình này là nơi thờ tự Mẹ VNAH Phan Thị Hồ và hai con là liệt sỹ, người con thứ ba là thương binh nặng ¼ cũng đã mất. Công trình hiện do bà Lê Thị Phương - thân nhân Mẹ VNAH Phan Thị Hồ đang tiếp quản.

Bàn giao nhà thờ Mẹ VNAH và các liệt sỹ ở TP Hà Tĩnh

Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho gia đình

Với 200 triệu đồng đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố và anh em, con cháu thân tộc, trong đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ 40 triệu, 100 ngày công, công trình được tôn tạo lại ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng từ lâu; tu sửa, làm mới khu vực phòng thờ và một số hạng mục khác…

Công trình thể hiện trách nhiệm của cộng đồng, xã hội, tri ân những cống hiến hy sinh của các Mẹ VNAH, các liệt sỹ đã cống hiến xương máu của mình để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, vừa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc sẻ chia của các tập thể, cá nhân đối với gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast