Bartomeu từ chức chủ tịch Barca

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu và hội đồng quản trị của ông đã đệ đơn từ chức sau cuộc họp được tổ chức vào tối thứ Ba (27/10).

Bartomeu từ chức chủ tịch Barca

Theo Marca đưa tin, Chủ tịch Bartomeu đã đi đến quyết định trước cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại ông được tổ chức vào đầu tháng 11.

Mặc dù thể hiện lập trường cứng rắn vào hôm thứ Hai khi nói rằng việc từ chức không nằm trong suy nghĩ của mình, nhưng rốt cuộc ông Bartomeu đã đưa ra quyết định sẽ rời vị trí lãnh đạo Barca sau 6 năm đảm nhiệm.

Những việc lùm xùm liên quan đến Lionel Messi, những kết quả kém cỏi trên sân, sự bất bình ngày càng tăng của người hâm mộ và tình hình kinh tế của câu lạc bộ yếu kém khiến ghế của Bartomeu rơi vào tình thế nguy hiểm. Tuy nhiên, chính cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với hơn 16.000 chữ ký cuối cùng đã đẩy ông ra rìa.

Trước đó, ban lãnh đạo của Barca đã cố gắng trì hoãn cuộc bỏ phiếu này, lấy lý do tình hình dịch Covid-19 còn khó lường sẽ gây ra những hậu quả không đáng có cho các thành viên bỏ phiếu. Tuy nhiên, chính quyền xứ Catalan đã bác bỏ yêu cầu của đội bóng. Với việc Bartomeu đã từ chức, cuộc bỏ phiếu nói trên sẽ không cần diễn ra nữa.

Bartomeu, người từng là giám đốc câu lạc bộ dưới thời cựu chủ tịch Joan Laporta, lên nắm quyền chủ tịch vào tháng 1 năm 2014, sau khi Sandro Rosell từ chức do tình hình pháp lý của câu lạc bộ. Ông giữ quyền chủ tịch cho đến tháng 7 năm 2015 và sau đó được các thành viên câu lạc bộ bầu chọn làm chủ tịch chính thức.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast