Quy hoạch 3 loại rừng cần điều chỉnh gắn với quy hoạch ruộng đất

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/7, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hà Tĩnh bầu tại Hương Khê do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Huấn chủ trì thảo luận về các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII.

Quy hoạch 3 loại rừng cần điều chỉnh gắn với quy hoạch ruộng đất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn và Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn chủ trì để thảo luận

Tại buổi thảo luận, các đại biểu tham gia ý kiến cơ bản thống nhất với nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 10. Một số ý kiến cho rằng, trong báo cáo kinh tế - xã hội: sản xuất nông nghiệp 6 tháng gặp nhiều khó khăn, thiếu nước, hạn hán kéo dài ảnh hưởng đến diện tích cây ăn quả... cần đánh giá những thiệt hại cụ thể, tránh chung chung.

Quy hoạch 3 loại rừng cần điều chỉnh gắn với quy hoạch ruộng đất

Trưởng phòng LĐ-TBXH huyện Nguyễn Thị Như Nguyệt: Hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; hỗ trợ thu nhập hàng tháng cho thành viên hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội cần cụ thể trong phân cấp tỷ lệ %.

Về dự thảo Nghị quyết bổ sung một số chính sách thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2019 – 2025 trên địa bàn toàn tỉnh, đại biểu cho rằng đây là chính sách tốt, nhưng Điều 3 hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; hỗ trợ thu nhập hàng tháng cho thành viên hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội cần cụ thể như ngân sách tỉnh đảm bảo 100%, hoặc phân cấp tỷ lệ % cụ thể vì những địa phương khó khăn sẽ càng khó khăn trong cân đối ngân sách để thực hiện nghị quyết.

Quy hoạch 3 loại rừng cần điều chỉnh gắn với quy hoạch ruộng đất

Bí thư Huyện ủy Đinh Hữu Tân: Nên đưa vào báo cáo những khó khăn do hạn hán kéo dài, thiếu nước ảnh hưởng đến diện tích cây ăn quả

Đối với dự thảo Nghị quyết điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng, quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng, cần điều chỉnh gắn với quy hoạch ruộng đất.

Cũng tại buổi thảo luận, một số đại biểu có ý kiến như: Cơ quan có thẩm quyền cần định hướng các cơ quan tuyên truyền trong thực hiện các chủ trương, chính sách của địa phương; tỉnh cần khảo sát để có các cơ chế, chính sách vực dậy các tổ hợp tác, HTX trên toàn tỉnh; phát triển du lịch phải mang tính vùng miền, tăng cường phát triển sản phẩm dịch vụ gắn với du lịch tâm linh, giáo dục lịch sử văn hóa của địa phương.

Tỉnh cần quan tâm địa phương trong việc xử lý nợ đọng xây dựng NTM; quan tâm cải tạo, nâng cấp các hồ đập, kênh mương thủy lợi đang xuống cấp hiện nay…; có cơ chế cho huyện tận thu một số điểm mỏ để có vật liệu phục vụ trong công cuộc xây dựng NTM…

Quy hoạch 3 loại rừng cần điều chỉnh gắn với quy hoạch ruộng đất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu huyện Hương Khê không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Phát biểu kết luận buổi thảo luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao các ý kiến thảo luận của đại biểu. Đây là những đóng góp rất quan trọng từ cơ sở, tổ thư ký sẽ tổng hợp vào báo cáo chung của tỉnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh huyện Hương Khê trong công tác kiềm chế dịch tả lợn châu Phi. Xung quanh vấn đề chống hạn, huyện cần khảo sát, xử lý khẩn trương. Về công tác sắp xếp bộ máy, cần có lộ trình và sẽ tiếp tục làm trong thời gian tới...

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast