Thị xã Hồng Lĩnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho đối tượng ưu tiên

(Baohatinh.vn) - Trong ngày tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tiến hành tiêm cho 100 người thuộc đối tượng ưu tiên.

Thị xã Hồng Lĩnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho đối tượng ưu tiên

Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện để tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Thực hiện kế hoạch tiêm chủng của Sở Y tế, ngày 16/4, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên gồm cán bộ y tế (Trung tâm Y tế thị xã, trạm y tế các phường, xã; Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà, các cơ sở y tế ngoài công lập) và thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã .

Để chuẩn bị cho đợt tiêm này, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện từ khu vực tiếp đón, phòng sàng lọc trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm; bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị và các y bác sỹ thực hiện sàng lọc và tiêm chủng. Vắc-xin AstraZeneca cũng được bảo quản theo đúng quy định.

Thị xã Hồng Lĩnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho đối tượng ưu tiên

Ngày tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên ở thị xã Hồng Lĩnh được thực hiện theo đúng quy trình, quy định.

Trong ngày đầu tiên, đã có 100 người thuộc diện ưu tiên đã được tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 đợt 1. Ngay sau khi tiêm xong, các đối tượng được hướng dẫn sang phòng theo dõi sau tiêm trong thời gian 30 phút, đảm bảo đúng quy trình.

Theo dự kiến có 420 người thuộc diện ưu tiên sẽ được tiêm trong đợt tiêm chủng lần 1 năm 2021 của thị xã Hồng Lĩnh. Thời gian tiêm từ ngày 16/4 đến hết ngày 29/4/2021.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast