Lãnh đạo tỉnh vui Ngày hội Đoàn kết với nhân dân các địa phương

Chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân (18/11/1930 - 18/11/2013), các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục về các địa phương chung vui với bà con nhân dân.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện đã đến chung vui với bà con nhân dân khối 10 - thị trấn Thạch Hà, xóm Thanh Mỹ - xã Thượng Lộc và xóm Đô Hành - xã Mỹ Lộc (Can Lộc).

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện chúc mừng xóm Đô Hành - xã Mỹ Lộc (Can Lộc).
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện chúc mừng xóm Đô Hành - xã Mỹ Lộc (Can Lộc).

Tại các địa điểm nói trên, Chủ tịch MTTQ tỉnh Từ Văn Diện đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tích đạt được của địa phương trong thời gian qua và mong bà con nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây đắp quê hương ngày càng giàu đẹp vững bước đi lên trên con đường xây dựng nông thôn mới.

* Chiều 17/11, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đã đến dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Minh Quý, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thôn Minh Quý, xã Thạch Châu
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thôn Minh Quý, xã Thạch Châu

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của UBMTTQ xã Thạch Châu, cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn Minh Quý đã phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến tận hộ dân. Từ đó, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được củng cố và phát huy, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào trong toàn dân. Bộ mặt khu dân cư Minh Quý khởi sắc, kinh tế phát triển, đời sống văn hóa của người dân ngày càng đi lên.

Thu nhập bình quân đầu người của bà con nhân dân trong thôn đạt 22 triệu/người/năm, tý lệ hộ nghèo đạt 3,8%. Đặc biệt, thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, bà con nơi đây đã tình nguyện đóng góp hơn 2.000 ngày công lao động, hiến hơn 100 cây cối và hàng trăm m2 đất để làm đường giao thông. Đến nay, 100% đường giao thông và 70% kênh mương tại thôn MInh Quý đã được bê tông hóa.

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đánh giá cao những thành tích đạt được của thôn trong thời gian qua, mong muốn nhân dân tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau xây dựng đời sống ngày càng tốt hơn để góp phần xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh toàn diện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast