Tổng thống Mỹ lên án vụ sát hại phóng viên người Mỹ ở Yemen

Nhà báo Somers đã thiệt mạng trong khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang cố giải cứu anh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên án mạnh mẽ vụ sát hại một con tin người Mỹ Luke Somers sau khi chiến dịch giải cứu con tim ở Yemen thất bại.

Tổng thống Mỹ lên án vụ sát hại phóng viên người Mỹ ở Yemen ảnh 1
Nhà báo Luke Somers (ảnh: CBC)

Trong một tuyên bố ngày 6/12, Tổng thống Barack Obama cực lực lên án vụ giết người man rợ dưới bàn tay của những kẻ khủng bố al-Qaeda trong khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang cố gắng giải cứu con tin. Ông Obama cam kết sẽ hợp tác với chính phủ Yemen để sớm đưa những kẻ sát nhân ra trước công lý.

Somers, một phóng viên ảnh 33 tuổi bị al-Qaeda bắt giữ tại bán đảo Arab hồi tháng 9/2014. Ngày 5/12, Bộ Quốc phòng được phép phép triển khai chiến dịch giải cứu con tin.

Tuy nhiên, nhà báo Somers đã thiệt mạng trong khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang cố giải cứu anh. Một con tin khác người Nam Phi cũng chung số phận trong cuộc đột kích giải cứu này.

Trước đó, trong đoạn ghi hình phát hành ngày 4/12, chi nhánh khủng bố al-Qaeda trên bán đảo Arab lên tiếng đe dọa sẽ giết con tin nếu chính phủ Mỹ cố tình triển khai chiến dịch giải cứu.

Thời gian qua, Mỹ đã gia tăng tần suất thực hiện các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm tiêu diệt các nhóm khủng bố ở khu vực phía nam của Yemen.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast