Từ bỏ công việc ổn định, 9x Hà Tĩnh khởi nghiệp với tiệm đồ trang trí

(Baohatinh.vn) - Từng thử sức ở nhiều công việc khác nhau, chàng 9x Nguyễn Đắc quyết định trở về quê hương xây dựng cửa hàng Chạn Decor (số 17 Trịnh Khắc Lập - TP Hà Tĩnh), với những sản phẩm trang trí mang phong cách vintage (cổ điển) độc đáo khiến nhiều người phải ngỡ ngàng, thích thú.

Nguyễn Đắc tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế giao thông vận tải, thế nhưng, anh chàng điển trai sinh năm 1990 lại thể hiện mình là một người đa tài khi từng thử sức ở nhiều công việc khác nhau.

Sau khi từ bỏ công việc tại FPT Hà Nội, anh trở về tham gia làm quản lý pha chế, kinh doanh cà phê nhạc sống… Từ đó, với niềm đam mê nghệ thuật, yêu thích trang trí, làm đẹp không gian sống, Nguyễn Đắc đã ấp ủ về một cửa hang nhỏ bán gốm, đồ trang trí và đã nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của giới trẻ.

Từ bỏ công việc ổn định, 9x Hà Tĩnh khởi nghiệp với tiệm đồ trang trí

Nguyễn Đắc bên gian hàng tất thổ cẩm tại phiên chợ cuối tuần - JAM

Xuất phát từ ý tưởng kinh doanh xưởng gốm Nhật Bản nhưng gặp hạn chế trong thị hiếu người dùng, Nguyễn Đắc nhanh chóng kết hợp kinh doanh các vật dụng phụ kiện trang trí. Cửa hàng nhỏ của anh không quá rộng, nhưng nhờ sự sáng tạo và khéo léo trong thiết kế và bài trí, hiện tiệm có đến gần 200 sản phẩm phụ kiện dùng trang trí không gian nội thất, showroom, studio, shop, quà tặng và nhiều mặt hàng chuyên dụng khác.

Từ bỏ công việc ổn định, 9x Hà Tĩnh khởi nghiệp với tiệm đồ trang trí

Những mẫu phụ kiện xinh xắn mang phong cách vintage khiến khách hàng vô cùng ấn tượng và thích thú.

Đắc chia sẻ, để kinh doanh một mặt hàng còn khá mới mẻ tại TP Hà Tĩnh, anh thường xuyên phải tìm tòi, học hỏi các kiến thức về nội thất, thiết kế. Từ đó mới áp dụng, mở rộng thêm các mặt hàng tại chạn decor.

Với số vốn ít ỏi vay mượn được, Đắc khá chật vật để mở một cửa hàng hiện đại, sang trọng. Chính vì vậy, anh đã phải bắt tay tự thiết kế, trang trí cho chính cửa hàng của mình nhằm tiết kiệm chi phí cũng như tạo được gu thẩm mỹ của chính mình. Những đơn hàng thương mại đầu tiên của anh cũng được hình thành từ mạng xã hội hoặc các mối quan hệ người quen, đa phần là giới trẻ có cùng niềm đam mê trang trí, yêu và muốn thưởng thức cái đẹp. Anh thường xuyên chọn các sản phẩm, phụ kiện, đồ handmade được làm từ gỗ, sứ, lụa… gần gũi với thiên nhiên và mang phong cách vintage (cổ điển). Những chiếc bát, giá treo, đèn… với kiểu dáng, phong cách lạ mắt đã thực sự khiến khách hàng ấn tượng.

Từ bỏ công việc ổn định, 9x Hà Tĩnh khởi nghiệp với tiệm đồ trang trí

Những mặt hàng có thể sử dụng, trang trí hoặc làm quà luôn là một trong những sản phẩm "hot" của chạn decor

“Ngoài những mặt hàng đang là xu hướng rất thịnh hành hiện nay được cửa hàng cập nhật và sưu tầm thì bản thân chạn decor cũng không ngừng sáng tạo ra những sản phẩm mang nét riêng và giá cả hợp lý. Điều quan trọng là mình muốn mở ra một không gian nghệ thuật đặc biệt, để chạn không chỉ là nơi mua sắm mà còn là một chỗ giúp các bạn thư giãn, thích thú với những sản phẩm tưởng như đã rất quen thuộc” - Anh Nguyễn Đắc chia sẻ.

Từ bỏ công việc ổn định, 9x Hà Tĩnh khởi nghiệp với tiệm đồ trang trí

Gốm Nhật - sản phẩm độc đáo, mới lạ ngày càng được khách hàng yêu thích.

Các mặt hàng của chạn có giá thành không cao, dao động từ 25.000 - 400.000 đồng cho mỗi mặt hàng. Thế nhưng, với phong cách khác biệt, sản phẩm mới lạ độc đáo, nên không chỉ có khách hàng tại TP Hà Tĩnh mà còn mở rộng ra các vùng Hương Khê, Lộc Hà, Thạch Hà… Nguyễn Đắc cho biết: “Ngoài mở cửa hàng, mình còn thường xuyên bán online, vì vậy, một số đơn đặt trọn gói trang trí quán cà phê, homestay, tiệc cưới đến từ Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ… vẫn luôn đều đặn. Sắp tới, mình sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng và phát triển thêm mặt hàng gốm Nhật để dùng trong trang trí và sử dụng lâu dài”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast