Các bên tại Yemen nhất trí phóng thích toàn bộ tù nhân trẻ em

Ngày 6/6, Đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Yemen, ông Ismail Ould Cheikh Ahmed cho biết, các bên đối địch tại Yemen đã nhất trí phóng thích toàn bộ tù nhân trẻ em mà họ giam giữ trong hơn một năm nội chiến ở quốc gia Trung Đông này.

cac ben tai yemen nhat tri phong thich toan bo tu nhan tre em

Trẻ em Yemen tìm thấy mảnh vỡ được cho là của máy bay chiến đấu của liên quân Arab gặp nạn ở Aden. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trên trang cá nhân Twitter, ông Cheikh Ahmed viết rằng việc thả vô điều kiện các tù nhân trẻ em đã được các bên thống nhất và kế hoạch phóng thích tù nhân sẽ được thực thi trong vài ngày tới.

Hiện vẫn chưa có bên nào bình luận về thông báo của ông Cheikh Ahmed.

Lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn và chính phủ Yemen được Saudi Arabia ủng hộ đang nỗ lực tiến tới một thỏa thuận hòa bình tại vòng hòa đàm diễn ra ở Kuwait, nhằm chấm dứt cuộc nội chiến vốn đã khiến ít nhất 6.200 người thiệt mạng và gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ tại quốc gia nghèo nhất tại Bán đảo Arab này.

Theo báo cáo công bố hồi tháng 5/2015 của Tổ chức Giám sát Nhân quyền, các bên đối địch tại Yemen đã sử dụng các chiến binh là trẻ em.

Còn Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết khoảng 900 trẻ em đã bị giết và 1.300 trẻ khác bị thương trong cuộc xung đột Yemen riêng trong năm 2015./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast