Vài phút “lướt web”, tết đã đủ đầy

(Baohatinh.vn) - Bận rộn với công việc cơ quan, nhiều chị em phụ nữ nói chung và phụ nữ Hà Tĩnh nói riêng không có thời gian để đi chợ mua sắm chuẩn bị tết. Trong hoàn cảnh đó, chợ online là một giải pháp hữu ích.

Mua sắm tết là phong tục truyền thống của người Việt. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến rất gần, không khí mua bán trên chợ online cũng nhộn nhịp không kém so với không khí bên ngoài. Với mặt hàng phong phú, cách thức giao dịch thuận lợi, chợ tết online giúp các bà nội trợ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

Vài phút “lướt web”, tết đã đủ đầy

Chỉ vài phút “lướt web”, nhiều chị em đã có thể sắm tết cho gia đình.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Nguyễn Việt Hà (TP Hà Tĩnh) cùng một số đồng nghiệp "đi chợ "online để sắm đồ tết. Chị Hà chia sẻ: “Mặc dù rất muốn đi chợ sắm tết vì đó là nét văn hóa cổ truyền của dân tộc nhưng năm nay, lịch nghỉ tết muộn, công việc ngày cuối năm lại rất bận rộn nên tôi không có thời gian để đi chợ hay siêu thị mua sắm. Tôi đành phải chọn mua sắm online và thấy cũng khá thuận lợi. Chỉ cần “dạo” một vòng facebook, zalo, tôi đã có thể sắm tương đối đầy đủ thực phẩm cần thiết phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán của gia đình”.

Không chỉ đa dạng về các mặt hàng, việc đi chợ online còn mang tới rất nhiều tiện lợi với phương thức giao dịch nhanh chóng. Thay vì chen chúc tại các chợ hay siêu thị, xếp hàng chờ đợi thanh toán, người mua giờ đây chỉ cần tranh thủ vài phút lướt web đặt hàng là đã có một cái tết tương đối đủ đầy. Thậm chí, nhiều mặt hàng còn áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhất... Chợ online cũng hấp dẫn khách hàng bởi sự cập nhật kịp thời của các chủ hàng khi nhập nhiều mặt hàng đặc sản vùng miền như mứt dừa Bến Tre, thịt lợn gác bếp Lào Cai, măng khô Lai Châu, hồng sấy dẻo Đà Lạt…

Chị Hà Liên (xã Thuần Thiện, Can Lộc) cho biết: “Cứ mỗi dịp tết đến là tôi gom các mặt hàng đặc sản về bán. Bên cạnh các thực phẩm khá quen thuộc: Trâu gác bếp Lào Cai, mắm cá Đà Nẵng…, năm nay, tôi nhận đặt hàng cả bánh chưng gù Hà Giang. Đây là một đặc sản của người dân tộc, bánh rất thơm, ngon và hiện đang được rất nhiều người ủng hộ”.

Vài phút “lướt web”, tết đã đủ đầy

Rộn ràng đặc sản các vùng miền trên mạng xã hội

Để lan tỏa hương vị tết truyền thống, nhiều chủ shop online còn thiết kế giao diện sống động, ngập tràn sắc đỏ, vàng đặc trưng của ngày tết. Chị Lê Hiền (Fb Lê Hiền) cho biết: “Năm nay, tôi có làm một số món ăn phục vụ ngày lễ, tết như giò xào, ram cuốn, tai heo ngâm dấm… Ngay từ trước tết 1 tháng, tôi đã chạy chương trình quảng cáo để khách hàng có thể đặt mua sớm, tránh tình trạng hết hàng như các năm”.

Với ưu điểm tiết kiệm thời gian, dễ so sánh giá cả, sắm tết qua mạng xã hội đang trở thành lựa chọn của khá nhiều người. Chỉ việc cầm điện thoại, máy tính bảng lên là người tiêu dùng đã có thể sắm “tất tần tật” cho dịp tết của gia đình. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần phải thận trọng trước “ma trận” hàng hóa, những lời chào mời, quảng cáo…, lựa chọn người bán uy tín, tránh gặp sản phẩm kém chất lượng, hư hỏng trong quá trình vận chuyển và những rủi ro khi mua sắm online.

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast