Cậu học sinh Hà Tĩnh được 12 trường đại học y trong nước săn đón

(Baohatinh.vn) - Giải nhì Quốc gia môn Sinh học năm học 2019 - 2020 đã biến giấc mơ trở thành bác sỹ của Đinh Bảo Quốc (SN 2002, xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thành hiện thực khi được 12 trường đại học y trong nước săn đón.

Cậu học sinh Hà Tĩnh được 12 trường đại học y trong nước săn đón

Đinh Bảo Quốc (thứ 3 từ trái sang) tại lễ trao thưởng học sinh giỏi quốc gia do Hội Khuyến học Nghi Xuân tổ chức vào cuối 7/2020

Từ năm lớp 6 đến lớp 8, Quốc từng là thành viên đội tuyển tham gia học sinh giỏi 2 môn Hóa, Sinh cấp huyện. Nhưng đến năm học lớp 9 (2016 - 2017) học tại Trường Tiểu học - THCS Xuân Lĩnh (Xuân Lĩnh), Đinh Bảo Quốc mới có các giải thưởng: Giải nhì học sinh giỏi tỉnh, giải ba học sinh giỏi huyện môn Sinh học. Kết quả này, em được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Đại học Vinh (Nghệ An).

Cậu học sinh Hà Tĩnh được 12 trường đại học y trong nước săn đón

Giải nhì quốc gia của Đinh Bảo Quốc là quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của cậu học trò Nghi Xuân

Quốc cho biết: “Những năm cấp 2, các bộ môn như Toán, Hóa, Sinh, em đều đam mê. Nhưng đến năm lớp 9, em mới nhận rõ được sức cuốn hút của môn Sinh học. Với môn Sinh học, em thích nhất là những bài tập mở rộng của phần lý thuyết, những bài tập liên quan đến hệ sinh thái, vấn đề về ô nhiễm môi trường, các bài tập về ADN…. Việc hoàn thành những bài tập khó cũng giúp em hiểu thêm nhiều khái niệm mới của phần lý thuyết. Bí quyết của em trong học tập đơn giản là cố gắng nắm vững lý thuyết ngay khi thầy cô giảng bài và tranh thủ hoàn thành bài tập khi ở lớp".

Chị Hà Thị Thủy - mẹ Quốc cho biết: “Từ tiểu học đến THPT, cháu luôn có ý thức tự giác học tập nên gia đình rất yên tâm. Từ năm lớp 7, cháu không ở với bố mẹ mà ở với bà ngoại (90 tuổi) tại thôn 1, xã Xuân Lĩnh vì ở đó yên tĩnh, thuận lợi hơn cho việc học tập của cháu (bố mẹ ở ngay tuyến tránh QL 1A đoạn thuộc thôn 2, xã Xuân Lĩnh nên rất ồn”.

Cậu học sinh Hà Tĩnh được 12 trường đại học y trong nước săn đón

Sách là kho tàng vô giá mang lại nguồn kiến thức lớn ở môn Sinh học cho Đinh Bảo Quốc

Đề cập đến bộ môn “tủ”, Quốc cho rằng: “Trong quá trình học nếu không cảm nhận được “cái hay” của môn này thì không thể hiểu và học không vào. Môn gì cũng vậy phải thực sự đam mê, tâm huyết và dành nhiều thời gian hơn cho việc làm bài tập thì kiến thức mới được nâng lên".

Việc tích lũy kiến thức được Quốc thực hiện bằng cách tăng cường đọc các loại sách, tài liệu chuyên môn của nhiều tác giả trong và ngoài nước.

Cậu học sinh Hà Tĩnh được 12 trường đại học y trong nước săn đón

Chị Hà Thị Thủy: Cuối tuần nhớ con về thăm, nhưng không được ở lại lâu vì bị Quốc "đuổi" với lý do ...bận học

“Quốc có khả năng tư duy tốt nên em tự học, tự mày mò tìm hiểu các tài liệu, trên mạng Internet. Hơn nữa, em còn tuân thủ định hướng của cô giáo nên dù nghỉ 1 tháng ôn thi quốc gia nhưng kiến thức các bộ môn khác vẫn vững vàng” – cô giáo Hoàng Thị Quỳnh Như, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A 5, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh, nơi Quốc theo học cho hay.

Cậu học sinh Hà Tĩnh được 12 trường đại học y trong nước săn đón

Ngoài giờ học, Quốc còn tranh thủ làm những việc vặt như nhặt rau nấu ăn giúp bà ngoại

Đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học năm học 2019 – 2020, ước mơ thành bác sỹ của Đinh Bảo Quốc đã thành hiện thực khi được 12 trường đại học y trong nước (trừ Trường Đại học Y Hà Nội) tuyển thẳng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast