​Cháy rừng lớn tại California, 1.500 căn nhà bị phá hủy

Hai trận cháy lớn tại bang California từ cuối tuần qua đã khiến ít nhất 5 người dân thiệt mạng và phá hủy 1.500 căn nhà, gây ra thiệt hại nhiều triệu USD.

​Cháy rừng lớn tại California, 1.500 căn nhà bị phá hủy ảnh 1

Một ngôi nhà tại bang California (Mỹ) bị phá hủy hoàn toàn trong trận cháy Butte - Ảnh: Reuters

"Hai trận cháy Valley và Butte, cách San Francisco 160 km, có thể gây thiệt hại hàng chục triệu USD nếu không nói là hàng trăm USD” – Người phát ngôn văn phòng Dịch Vụ Khẩn Cấp bang California Brad Alexander nói với AFP.

Theo ông Alexander, sẽ mất một thời gian dài để đánh giá tổn thất kinh tế cho hai trận cháy trên. Các tổn thất bao gồm dọn dẹp các đống đổ nát, xây dựng lại nhà cửa, bồi thường cho những người dân phải di tản do cháy rừng.

Hai trận cháy được khống chế trong vài ngày trở lai đây. Tổng cộng có đến 2.600 công trình bị phá hủy, trong đó có 1.500 ngôi nhà. Ít nhất 5 người dân đã thiệt mạng trong hai vụ cháy trên.

Theo nhà chức trách, các con số trên sẽ còn tiếp tục gia tăng do công tác đánh giá thiệt hại vẫn đang được tiến hành.

Valley và Butte là hai trong số những trận cháy rừng gây thiệt hại lớn nhất trên toàn khu vực bị hạn hán hoành hành mùa hè năm nay ở miền tây nước Mỹ. Valley và Butte trở thành các vụ cháy lớn xếp thứ 6 và thứ 7 trong lịch sử bang California.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast