MTTQ tỉnh kêu gọi ủng hộ Nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh vừa có lời kêu gọi ủng hộ Nhân dân tỉnh nhà bị thiệt hại do mưa lũ.

Lời kêu gọi hướng đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đồng bào Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài.

MTTQ tỉnh kêu gọi ủng hộ Nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ

Tính đến ngày 20/10, Hà Tĩnh hơn 26 nghìn hộ dân bị ngập lụt.

Trong những ngày vừa qua, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa kết hợp với rìa Bắc dải hội tụ nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xẩy ra mưa lớn, kéo dài, mực nước đỉnh lũ ở nhiều nơi đã vượt mức lũ lịch sử; tính đến ngày 20/10, mưa lũ đã làm 3 người chết, 1 người mất tích; hơn 26 nghìn hộ dân bị ngập lụt, nhiều tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng, 43.283 người dân đang phải sơ tán tránh lũ. Đời sống Nhân dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang đối diện với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

MTTQ tỉnh kêu gọi ủng hộ Nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân vùng ngập lũ ở TP Hà Tĩnh

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức và Nhân dân ở các địa phương đang dồn sức chống chọi và khắc phục hậu quả của mưa lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào Hà Tĩnh trong và ngoài nước cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân tỉnh nhà, bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các tổ chức, cá nhân và sẽ chuyển nguồn hỗ trợ đến tận người dân các địa phương bị thiệt hại để khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ban vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh:

Tên tài khoản: Ban vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh

Số tài khoản: 3751.0.9061863.00000 tại Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: số 98, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast