17h00 ngày 31/1, HA.GL vs Than Quảng Ninh

Nếu HA.GL là một tập thể gồm nhiều “sao mai” đang rất được kỳ vọng, thì Than.QN là tập hợp những “ngôi sao” đã và đang tỏa sáng trên bầu trời bóng đá Việt Nam. Chiều nay, họ sẽ gặp nhau và hứa hẹn thiết đãi các tín đồ túc cầu một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn.

17h00 ngày 31/1, HA.GL vs Than Quảng Ninh ảnh 1

Công Phượng (trái) và đồng đội vẫn sẽ triển khai lối đá tấn công quen thuộc trên sân nhà

THẦN TƯỢNG “ĐỤNG” THẦN TƯỢNG

HA.GL với nòng cốt là các cầu thủ Học viện HA.GL-Arsenal JMG đã và đang tạo nên cơn sốt. Thậm chí, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… đang đánh chiếm trái tim của rất nhiều bạn trẻ. Nhưng họ có là “thần tượng” vững bền hay không, thì cần phải có thêm thời gian kiểm chứng .

Nhìn vào đội hình dự kiến của Than.QN thì ngoài hậu vệ Văn Việt ra, tất cả cầu thủ còn lại đã và đang là tuyển thủ U23 Việt Nam hoặc ĐTQG. Thậm chí, Đinh Hoàng Max, một cầu thủ nhập tịch, cũng từng vinh dự được khoác áo ĐT Việt Nam. Trong khi đó, tiền vệ Kizito của Than.QN cũng đã nhiều năm chơi cho ĐT Uganda. Nói như thế để thấy, các cầu thủ đến từ vùng Mỏ cũng là “thần tượng” của nhiều người và các trò của HLV Đinh Cao Nghĩa đã ít nhiều chứng minh được đẳng cấp qua 5 trận đã qua.

Chính tiền vệ thủ quân Lương Xuân Trường của HA.GL đã dành những lời rất tôn trọng cho các đàn anh của mình: “Than.QN sở hữu rất nhiều cầu thủ xuất sắc, hầu hết các anh đều khoác áo ĐTQG. Trong số họ, tôi rất ấn tượng với Quang Hải, người có cái chân trái rất khéo. Minh Tuấn và những người còn lại cũng đầy kinh nghiệm và đẳng cấp. Được đọ sức với các anh ấy là một điều tuyệt vời!”.

ĐỢI CHỜ NHỮNG PHÚT TỎA SÁNG

Nhìn vào cách tiếp cận trận đấu rồi kết liễu nhà ĐKVĐ B.BD (vòng 5) của Than.QN, sẽ không quá khi nói rằng, đội bóng vùng Mỏ có lối chơi khó chịu bậc nhất

V-League ở thời điểm hiện tại. Hẳn HLV Đinh Cao Nghĩa và các học trò đã hiểu đôi phần về HA.GL, từ đó tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Minh Nhựt một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Dự báo, đây sẽ một trận đấu chặt chẽ, trong đó, việc kiểm soát khu trung tuyến sẽ là chìa khóa mở ra chiến thắng của đôi bên. Nếu đặt lên bàn cân, những Minh Tuấn, Hải Huy, Kizito và Hoàng Max đang có sự “già giơ” và cơ bắp hơn Hoàng Thiên, Xuân Trường, Tuấn Anh và Thanh Tùng. Nhưng kỹ thuật, tốc độ và sự ăn ý của HA.GL thực sự là mối hiểm họa lớn cho khung thành Tuấn Linh.

HA.GL chơi tấn công và sẽ không tồi chút nào nếu HLV Guillaume Graechen chỉ đạo các học trò mạnh dạn cầm bóng đâm thẳng vào trung lộ để tìm những tình huống ăn bàn từ “bóng chết”, thậm chí là phạt đền. Tuy nhiên, trước khi xuyên thủng lưới đội khách, họ cần bảo vệ mành lưới của mình, bởi đối thủ có Minh Tuấn, Quang Hải, Hải Huy… đều là những “thợ săn” cừ khôi với cảm giác không gian nhạy bén, khả năng đánh hơi bàn thắng và cả tài “dọn cỗ” cho đồng đội xé lưới đối phương.

Tiệc đã bày, mâm cỗ cũng đã lên! Vậy thì chẳng có lí do gì để không đợi chờ cuộc so tài giữa những “thần tượng” ở trận đấu chiều nay.

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast