Thuyền nhồi nhét gần 100 người gặp nạn trên biển, chỉ còn 4 người sống sót

Chiếc thuyền mỏng manh chở quá tải người tị nạn đã gặp nạn ở vùng biển Địa Trung Hải, khiến gần 100 người thiệt mạng.

Theo Tổ chức Bác sĩ không biên giới (viết tắt theo tiếng Pháp MSF), con thuyền gặp nạn đã chở người tị nạn khởi hành từ Libya.

Cuối tuần qua, một tàu chở dầu thương mại mang tên Alegria 1 đã cứu được duy nhất 4 người trên bè cứu sinh ở vùng biển Địa Trung Hải.

Liên lạc với tàu Alegria 1, Tổ chức MSF được biết, theo lời kể của những người sống sót, họ cùng với gần 100 người khác đã lênh đênh trên biển trong ít nhất 4 ngày qua. Theo thông tin từ tàu chở dầu này, có khoảng 96 người đã thiệt mạng.

Thuyền nhồi nhét gần 100 người gặp nạn trên biển, chỉ còn 4 người sống sót

Một chiếc thuyền gỗ chở đầy người tị nạn đến bờ biển Địa Trung Hải.

Phản ứng trước thông tin trên, ngày 3/4, qua mạng xã hội Twitter, người đứng đầu Cao uỷ Liên hợp quốc về người tị nạn cho biết: “Lại có thêm 90 người thiệt mạng trong thảm hoạ trên vùng biển Địa Trung Hải”.

"Châu Âu đã chứng minh khả năng có thể đón 4 triệu người tị nạn từ Ukraine một cách hào phóng và hiệu quả. Vì vậy, châu Âu nên cân nhắc kỹ để áp dụng công tác cứu trợ người tị nạn như vậy với những người di cư khác đang “gõ cửa” trong tuyệt vọng”, quan chức Liên hợp quốc nói.

Libya bị bao trùm trong một thập kỷ xung đột, người tị nạn thường xuyên phải chịu những điều kiện khổ cực kinh hoàng tại Libya nên đã bất chấp sóng gió, mất an toàn, chen nhau lên những chiếc thuyền chật chội, quá tải để tới châu Âu dù biết chuyện tàu chìm, gặp trục trặc thường xuyên xảy ra.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast