Công an Thạch Hà khởi tố 3 đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an Thạch Hà khởi tố 3 đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản

Các đối tượng (từ trái qua): Chu Tiến Phát, Thân Văn Tuấn và Ngô Văn Trường.

Cuối năm 2021, Công an huyện Thạch Hà tiếp nhận đơn trình báo của người dân trên địa bàn về việc người thân đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài bị kẻ gian sử dụng thông tin, tài khoản cá nhân thực hiện các lệnh chuyển tiền trái phép.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã lập chuyên án đấu tranh, tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh nhằm thu thập các chứng cứ, tài liệu liên quan.

Đến ngày 18/2/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng: Thân Văn Tuấn (SN 1991, trú tại xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), Chu Tiến Phát (SN 1985, trú tại thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và Ngô Văn Trường (SN 1989, trú tại xóm Trại, Lương Nha, Thanh Sơn, Phú Thọ), đồng thời thu giữ nhiều chứng cứ, tại liệu liên quan đến hoạt động lừa đảo.

Công an Thạch Hà khởi tố 3 đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản

Công an huyện Thạch Hà làm việc với 3 bị can.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Lợi dụng nhu cầu của một số người cần mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ, Thân Văn Tuấn đã tìm, liên hệ với Chu Tiến Phát để đến các ngân hàng mở các tài khoản khác nhau hòng bán kiếm lời.

Cùng thời gian này, Ngô Văn Trường lợi dụng nhu cầu muốn nâng cao hạn mức chuyển tiền của những lao động Việt Nam ở nước ngoài nên đã tạo một tài khoản facebook “ảo” mang tên “Ngân hàng Hana” để lừa đảo những người có nhu cầu nâng hạn mức giao dịch.

Ngô Văn Trường cũng mua lại các tài khoản ngân hàng của 2 đối tượng Thân Văn Tuấn và Chu Tiến Phát nhằm sau khi chiếm đoạt được tiền của những lao động Việt Nam ở nước ngoài thì chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng trên.

Bằng thủ đoạn này, Trường đã chiếm đoạt thành công số tiền 114.600.000 đồng của người bị hại đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về các tội danh “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đang tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast